Giải pháp chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng để công ty có thể giữ chân và duy trì độ trung thành của khách. Việc giữ chân một khách hàng trung thành lúc nào cũng dễ hơn và giảm bớt về mặt khoản chi so với việc tìm kiếm một khách hàng có khả năng mua hàng mới.
Ngoài ra, khi làm tốt những giải pháp chăm sóc và quản lý khách hàng, khách hàng sẽ biến thành người đại diện cho doanh nghiệp để quảng bá hình ảnh của chính công ty. Hãy cùng mình điểm qua những giải pháp chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng hiệu quả nhất trong bài viết này nhé.
1/ Quản lý dữ liệu, thông tin khách hàng
Việc lưu lại các thông tin, dữ liệu như: tên tuổi, địa chỉ, lịch sử giao dịch,… của khách hàng sẽ giúp cho bạn quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. CNV Loyalty là phần mềm thông minh có khả năng lưu trữ, lọc và tự động phân chia khách hàng một cách nhanh chóng giúp bạn đỡ vất vả hơn trong khâu quản lý dữ liệu.
2/ Phân loại khách hàng mục tiêu
Công việc tiếp theo nằm trong giải pháp chăm sóc khách hàng chính là phân loại khách hàng mục tiêu. Công việc này giúp bạn phân chia và biết được đâu là khách hàng đã mua hàng, đâu là khách hàng đang trong quá trình tìm hiểu & đâu là lượng khách hàng cần tư vấn…
3/ Chăm sóc khách hàng tự động
Khi phân nhóm được khách hàng mục tiêu, nhiệm vụ của kế tiếp đó là sản xuất các nội dung thích hợp với từng nhóm. Mỗi nhóm đều sẽ có các nhu cầu, thắc mắc, quan tâm không giống nhau. Và nhiệm vụ của doanh nghiệp đấy là phải giải đáp các khúc mắc của khách hàng.
Có thể việc này sẽ không giúp tăng hiệu quả bán hàng ngay cho đơn vị nhưng mà nó lại là tiền đề vững chắc củng cố sự uy tín, thương hiệu của DN đến với người sử dụng.
Bạn cần đặt lịch để tự động chuyển những nội dung đấy tới tay người có khả năng mua hàng của mình. Phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn giải quyết vấn đề trên.
Với tính năng tự động thiết lập các chiến dịch Mail Marketing, SMS Marketing… giờ đây bạn chỉ cần cài đặt 1 lần & toàn bộ quá trình chăm sóc cho mỗi nhóm khách hàng đều sẽ tự động vận hành mỗi khi có người đăng ký.
4/ Xây dựng hệ thống nội dung riêng biệt
Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu, những quan tâm khách nhau về dịch vụ của chính bạn, để thuyết phục được điều này & khiến cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của mình.
Các công ty hoặc doanh nhân cá nhân cần thiết lập hệ thống nội dung để cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng 1 cách thường xuyên và tạo mong muốn thực tế đến họ như: hệ thống Mail giới thiệu sản phẩm, báo giá, bảo hành sản phẩm, chúc mừng sinh nhật khách hàng, nhắc nhớ khách hàng về thời hạn hợp đồng.
Không những chỉ có Mail, chúng ta cần cung cấp thông tin có ích đấy qua mạng xã hội, cung cấp trực tiếp những thông tin hữu ích với khách hàng.
5/ Giải pháp tương tác thân thiết & chăm sóc khách hàng
Có nhiều cách để chúng ta tương tác với khách hàng như: Gửi Mail, sms, gọi thoại trực tiếp, chat, comment qua mạng xã hội… Khi tương tác thân thiết với khách hàng, chúng ta sẽ có thể đơn giản đem những thông tin thiết yếu đến cho khách hàng hiểu về sản phẩm của mình, tạo sự tin tưởng & chốt những đơn hàng dễ dàng hơn.
6/ Hoàn thiện chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
Xu hướng hỗ trợ khách hàng qua các phương tiện truyền thông ngày càng gia tăng. Kết quả nghiên cứu cho chúng ta thấy, có khoảng 46% khách hàng muốn dùng dịch vụ khách hàng trên trang Facebook. Có đến 88% người tiêu sử dụng để lại khiếu nại trên trang xã hội thế nhưng chưa được trả lời.
Việc áp dụng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng qua mạng xã hội giúp công ty khẳng định được thương hiệu. Chiếm được lòng tin của người tiêu sử dụng và thu hút được sự lưu ý của những khách hàng khác.
Doanh nghiệp cần đầu tư cho mình một hệ thống liên lạc hiệu quả. Đấy chính là hệ thống có thể giám sát cũng giống như theo dõi từng giai đoạn của khách hàng. Theo dõi kỹ càng từ khi khách hàng giao tiếp sản phẩm và dịch vụ cho đến khi thành khách hàng thân thiết.
Xem thêm: Bí quyết bán nhà giá tốt khách hàng cần bỏ túi
Trên đây là những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất mà mình đã thông kê được. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!
Bình luận về chủ đề post