Đường dẫn url là gì là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề đường dẫn url là gì. Trong bài viết này, cachthietkeweb.vn sẽ viết bài viết đường dẫn url là gì? Tại sao có đường dẫn url?
Đường dẫn url là gì? Tại sao có đường dẫn url?
- Có 109 lượt share. bấm vào icon để share post này.
- 0
- 88
- 21
Đường dẫn URL k chỉ được sử dụng cực kì đa dạng trong tiến trình lướt web hay dùng Internet của user mà còn là thành phần rất được quan tâm trong SEO. Thậm chí nó còn có tác động nhiều đến tất cả chiến lược SEO marketingcủa một tổ chức hay công ty. post này của WEBICO sẽ làm bạn sử dụng rõ định nghĩa “Đường dẫn URL là gì?” cũng giống như tầm quan trọng và tác động của nó đến các chiến dịch SEO cơ bản!
tóm lược post [hiện]
Đường kéo URL là gì?
Theo nghĩa chuyên ngành, URL (viết tắt của cụm “Uniform Resource Locator”) là phương tiện để user sử dụng truy cập đến các tài nguyên trên mạng Internet. Các tài nguyên online lưu trữ trên Internet mà bạn truy cập hay search hằng ngày sẽ được gán cho một “địa chỉ” rõ ràng, địa chỉ đó chính là URL.
Một Đường dẫn URL thường có cấu trúc như sau:
Trong đó:
(1) là các giao thức kết nối (còn gọi là URL scheme), chúng giúp yêu cầu từ máy tính của bạn được gửi đến máy chủ và mày chủ sẽ phản hồi bằng cách hiển thị các thông tin trên trang bạn muốn truy cập.
(2) là địa chỉ web bất kì, đây là phần chính và cần thiết của một URL kéo đến trang chính mà bạn yêu cầu. gồm có www (World Wide Web), domain web, và phần đuôi theo khu vực hoặc quốc tế.
(3), (4) là còn gọi là dường dẫn tuyệt đối của URL, nếu bạn muốn truy cập vào một trang con của nền tảng, đủ sức sử dụng kí tự “/” để phân chia giữa các thành phần và đường kéo URL sẽ hướng bạn về đúng trang bạn cần.
Tầm cần thiết của Đường kéo URL trong SEO
Nếu luôn luôn đang thắc đắt tiền không biết Đường kéo URL có quan trọng trong SEO hay không, bạn hãy thử ảnh dung khi mình gõ một keyword bất kì trên thanh tool search của Google, sẽ có hàng trăm hàng ngàn hiệu quả trả về là các đường link để bạn nhấn vào và truy cứu thông tin. Và những kết quả hiện về trước hết hiển thị cho website phù hợp SEO được tăng cao tốt, trong đó đường liên kết cũng nằm trong tiêu chuẩn phân tích của Google về một website hay bài viết chất lượng.
Nếu dùng các công cụ support SEO hay tra cứu SEO chuyên nghiệp cho website, bạn cũng sẽ nhận thấy điều này trong phần “Slug”, phần này có thể hiểu nôm na là mẹo các đường dẫn hiển thị trên các tool kiếm tìm hay đại diện cho một content trong website của bạn. Và các tiêu phù hợp SEO Google thường sử dụng để phân tích các URL như sau:
URL không được quá dài: bắt đầu từ năm 2011, Google đang cải thiện thuật toán kiếm tìm và dường giống như các keyword dài đang không còn được quá ưa chuộng như trước. Và chiều dài URL lí tưởng đối với các loại post, trang như sau:
- Chiều dài trung bình URL cho Gmail là 59 ký tự.
- Chiều dài trung bình URL cho Webmaster Tools là 90 ký tự.
- Chiều dài trung bình URL cho blog của Google là 76 ký tự.
URL k nên viết có dấu hay chứa nhiều kí tự đặc biệt: Thông thường, các URL của trang web dù viết dưới dạng tiếng Việt thì đều được để dưới dạng không dấu và nối với nhau bởi những dấu gạch nối như “thiet-ke-web-chuyen-nghiep”. Ngoài nguyên nhân về độ dài thì đây được nhìn thấy là yêu cầu thứ hai cho một URL hợp lý SEO. bên cạnh đó, hãy giới hạn tối đa việc thể hiện các kí tự đặc biệt trong đường dẫn như *&^%$… Những kí tự này được xem là khó hiểu và ảnh hưởng nhiều đến mức độ xếp hạng web của bạn.
URL chứa keyword được SEO: Nếu bạn đang SEO từ khóa cần thiết nào, hãy đảm bảo rằng keyword mình muốn SEO có hiển thị trong đường dẫn URL đó. Đó là điều mà các tool SEO tiếp tục nhắc nhở bạn trước khi update hay cho đăng đăng post nào.
URL giới hạn dẫn về thư mục con: Đó là các phần tử sau kí tự “/” mà chúng tôi đang đề cập với bạn ở trên. Đường dẫn cần SEO của bạn không nên chứa quá nhiều thư mục con hay phải đi qua quá nhiều trang chính để đến nội dung cần SEO. Google sẽ không đánh giác cao đường link này của bạn. Thay vì thế, để có đường link tốt tut về đúng bài viết chính và k phân chia quá nhiều thư mục, trong khi thiết kế web bạn đủ nội lực yêu cầu bộ phận kĩ năng hay các lập trình viên điều chỉnh và setup phần này cho bạn để sở hữu một website chuyên nghiệp, chuẩn SEO nhất.
vì sao làm SEO cần tối ưu hóa Đường kéo URL?
- tăng cao URL giúp làm tăng thứ hạng của website trên SERPs
- tăng trưởng cấp độ bấm link post từ kháhc hàng
- tối ưu hóa URL giúp user có thể nhớ và đánh dấu lại URL nếu có nhu cầu tham khảo trang của bạn.
như vậy việc sở hữu Đường kéo URL tốt và được tăng cao (không thêm các phần tử đặc biệt, k đặt đường dẫn quá dài, dùng dấu gạch nối để kết hợp các phần tử, thêm keyword vào đường dẫn…) sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến SEO và thứ hạng các từ khóa của bạn. Từ bây giờ thay vì quan tâm đầu tư nội dung cho web hay một bộ từ khóa chuẩn, bạn có thể trang bị thêm cho mình các văn hóa SEO Onpage như đường dẫn URL là một gợi ý. Có giống như vậy plan SEO của bạn mới có thể “chạy mượt” giúp các hoạt động mua bán được trơn tru và tăng cao nhất.
Nguồn: https://www.webico.vn/