Thiết kế nội thất là một ngành cực kỳ cạnh tranh, bên cạnh đó là khách hàng cũng cực kỳ khó tính bởi tính chất và chi phí của ngành thiết kế nội thất. Vì vậy, để thuyết phục được khách hàng tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất thì bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng những gì mình sẽ thể hiện trên website.
Thiết kế website nội thất không chỉ cân nhắc kỹ các hình ảnh, dự án mà nội dung bạn đưa lên cũng cần sự hợp lý và thu hút được khách hàng. Dưới đây sẽ là 15 yếu tố QUAN TRỌNG mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ càng khi thiết kế website ngành thiết kế nội thất.
1. Giao diện và Bố cục Website
Giao diện là nền tảng của một trang web thiết kế nội thất. Một thương hiệu thiên về thiết kế nên có một trang web thể hiện tương xứng với ngành nghề mà bạn đang hoạt động. Thời điểm một người dùng truy cập website của bạn, mọi thứ họ thấy đều ảnh hưởng đến việc họ đưa ra quyết định có nên giao phó căn nhà, văn phòng của họ cho bạn hay không.
Bố cục website sẽ giúp người dùng truy cập tìm thấy bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm. Bố cục và các mẫu được sử dụng trong thiết kế phải đơn giản nhưng vẫn có sức hấp dẫn. Các menu dễ tìm, kết hợp màu sắc phù hợp và thiết kế tối giản nhưng hiệu quả sẽ góp phần làm cho trang web của bạn nhận được kết quả tốt hơn.
2. Khả năng thu thập thông tin (Crawlability)
Khả năng thu thập thông tin hay thuật ngữ trong SEO thường gọi là Crawlability, là khả năng Google hoặc các công cụ tìm kiếm có thể truy cập đến các trang trên website của bạn để đọc và lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của họ. Website của bạn bắt buộc phải cho phép các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…) thu thập thông tin thì mới có thể hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của người dùng.
Đó là bước đầu tiên phải thực hiện, trước khi nghĩ đến việc xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm để người dùng bấm vào, đọc nội dung, thao tác trên website và cuối cùng là đi đến chuyển đổi.
Để tăng khả năng thu thập thông tin cho website của bạn cần: tăng cường các liên kết nội bộ hợp lý, tránh đạo văn hay trùng lặp nôi dung, tăng tốc độ tải trang,…
3. Nội dung
Nội dung – content trên website chính là thứ xác định bạn là một nhà thiết kế nội thất có chuyên môn, hiểu biết rộng. Nội dung bạn trình bày với khách sẽ quyết định thương hiệu của bạn có giá trị như thế nào. Nó sẽ tạo ra bản sắc của bạn trong tâm trí người đọc và thể hiện tầm nhìn của bạn tới họ. Nội dung trên trang web phải là nội dung tốt nhất mà bạn cung cấp.
Thật ra không cần phải quá phức tạp. Nội dung của bạn phải khiến khách truy cập quyết định liên hệ với bạn. Cách tốt nhất để làm điều đó là trình bày nội dung của bạn một cách hấp dẫn để để lại ấn tượng lâu dài.
Hình ảnh hấp dẫn về mặt trực quan, chủ đề liên kết toàn bộ trang web với nhau, giọng văn chuyên nghiệp nhưng ấm áp và tương tác, cũng như sự rõ ràng trong giao tiếp là một số cách giúp bạn tối ưu chiến lược nội dung của mình.
4. Chiến lược PR
Thiết kế website nội thất cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn tiếp cận thị trường Online. Nhưng chìa khóa để xuất hiện và đạt hiệu quả trên Internet là sự công khai. Với việc xu hướng khách hàng ngày nay đều có mặt trên mạng xã hội, các nền tảng phổ biến này có thể là công cụ tốt nhất để thu hút lưu lượng truy cập và phản hồi. Quảng cáo website thiết kế nội thất của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ mang lại nhiều khách truy cập hơn và hỗ trợ xây dựng thương hiệu rất tốt.
Sự xuất hiện tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo hấp dẫn và chiến lược được lập kế hoạch tốt có thể giúp thu hút đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả hơn.
5. SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là cách tốt nhất để tăng khả năng tiếp cận người dùng cho website. Sử dụng các từ khóa thân thiện với SEO sẽ đẩy trang web của bạn lên cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
6. Trang giới thiệu
Trang giới thiệu giống như một cuộc phỏng vấn về chính bạn và những điều bạn muốn cả thế giới biết về mình. Nó giúp khách hàng biết họ đang làm việc với ai, từ đó dễ dàng trao đổi và hợp tác hơn rất nhiều.
Hãy thể hiện rõ thương hiệu và đội ngũ để khách hàng tiềm năng khi liên lạc với bạn sẽ có được các thông tin về người mà họ đang giao dịch.
Bênh cạnh việc nói về các cột mốc chuyên môn của mình, bạn cũng có thể thêm một vài câu về bản thân, sở thích và đam mê của bạn để cho khách hàng biết một chút về tính cách của bạn.
7. Lời chứng thực
Có những lời chứng thực trên trang web của bạn từ các khách hàng trước đây giúp tăng niềm tin và sự tin tưởng vào các khách hàng tiềm năng. Đây có thể xem là một chứng nhận cho sự xuất sắc và chuyên nghiệp của bạn trong một chặng đường dài xây dựng thương hiệu.
8. Phông chữ và màu sắc
Việc sử dụng phông chữ có thể giống như một khía cạnh nhỏ trên Website, nhưng nó là một khía cạnh quan trọng trong việc định hình hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Sử dụng phông chữ dễ đọc cùng với màu sắc phù hợp với tông màu thương hiệu sẽ giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho website.
Phối màu phù hợp với thiết kế và nội dung tổng thể sẽ làm cho trang web của bạn trở thành một trang web ấn tượng nhất giữa các đối thủ cạnh tranh.
9. Portfolio thiết kế nội thất
Trước khi bắt đầu tạo trang web của mình, bạn cần đảm bảo rằng bạn có một Portfolio đủ ấn tượng để cho khách hàng thấy dự án và ý tưởng của bạn một cách phù hợp.
Tạo một Portfolio nội thất là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng dễ dàng hơn nhiều trong kỷ nguyên công nghệ ngày nay. Đa dạng hóa Portfolio và giới thiệu một số sản phẩm đỉnh cao nhất cả bạn. Bên cạnh đó là thu hút người xem thông qua hình ảnh và nội dung giống như một câu chuyện.
10. Chức năng
Đã bao giờ bạn bắt gặp một trang web chứa nhiều hình ảnh, văn bản và icon đến nỗi bạn cảm thấy bối rối và không biết phải làm gì? Chúng tôi có thể đảm bảo rằng đó không phải là một trải nghiệm tốt. Đó là lý do tại sao, với tư cách là một thương hiệu, hãy đảm bảo trang web của bạn dễ điều hướng.
Vị trí của các yếu tố khác nhau, màn hình hiển thị trực quan và các nút kêu gọi hành động là một số khía cạnh quan trọng nhất khi hiển thị lên trang web của bạn.
11. Xuất hiện trên mạng xã hội
Ngày nay, xuất hiện trên mạng xã hội là tiêu chuẩn của mọi doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ. Trong lúc bạn đang thiết kế website, hãy xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên các mạng xã hội. Nếu bạn có nhiều người theo dõi hoặc tương tác, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình.
Lưu lượng truy cập từ các nền tảng truyền thông xã hội có thể biến thành đơn hàng/hợp đồng trong thời gian rất ngắn. Hãy nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để thương hiệu của bạn xuất hiện trên Mạng xã hội.
12. Bảng giá
Khi cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất, chúng tôi đồng ý rằng chi phí sẽ khác nhau giữa các dự án. Bạn có thể có các nút “liên hệ với chúng tôi” và Kêu gọi hành động trên trang web để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bạn và tham khảo chi phí. Bằng cách đó, bạn có thể tạo liên hệ cá nhân với khách hàng trong khi đồng thời giữ mức giá của bạn được độc quyền.
13. Xác định đối tượng mục tiêu
Phần quan trọng nhất của việc tạo một trang web là xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn muốn làm việc với kiểu người nào? Bạn có thể cung cấp loại thiết kế và trang trí nào? Phạm vi giá của các dịch vụ của bạn là gì? Tất cả những câu hỏi này cần được suy ngẫm để kết luận đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là ai.
Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng quyết định cách quảng bá doanh nghiệp thiết kế nội thất của mình đến với khách hàng.
Tổng kết
Trên đây là 13 yếu tố bạn cần cân nhắc, suy xét và lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi thiết kế website nội thất. Ngoài ra, khách hàng khi thiết kế website tại ATPWEB sẽ được tư vấn tất tần tật những thông tin liên quan để sử dụng website hiệu quả nhất.
Liên hệ ATPWEB – Xây dựng ngôi nhà Online
Hotline: 0707 6666 56
Website: https://atpweb.vn/