Thuật toán google panda là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề thuật toán google panda . Trong bài viết này, lamweb.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp thuật toán google panda mới nhất 2020

Tổng hợp thuật toán google panda mới nhất 2020
1. Thuật toán google panda ( Gấu trúc )
Là một trong những thuật toán cần thiết nhất mà người là seo web nào cũng phải biết đó chính là thuật toán google panda, thuật toán được google công bố vào ngày 24/2/2011 cho đến nay thì vừa mới cập nhật rất nhiều phiên bản đòi hỏi khắc khe hơn cho các seoer
Về cơ bản thuật toán Google Panda đánh mạnh vào content của website, những web kém chất lượng sẽ không có kết quả cao ở google. Cụ thể như:
– nội dung sơ sài, kém chất lượng
– content k liên quan đến với đầu bài
– nội dung copy
– tỉ lệ liên kết out trong một bài quá lớn
– Mật độ keyword k thích hợp
– Trong bài viết có chứa liên kết ẩn
VÀ CÓ 4 TIÊU CHÍ CHÍNH TRONG THUẬT TOÁN GOOGLE PANDA MÀ CHÚNG TA CẦN LƯU Ý:
1.1 THỜI GIAN user Ở website CỦA BẠN
Thời gian khách truy cập trên web. Nếu user tìm thấy những content bổ ích và cung cấp đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. vì vậy các website mà user giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên web sẽ được Google nghiên cứu cao.
1.2 user CẬP tiếp tục
tỷ lệ Bounce Rate Thuật toán Google đưa ra là khi một website user tiếp tục truy cập sẽ là web có giá trị và k giao động bộ lọc của Google Panda.
1.3 người dùng QUAY LẠI web
phần trăm user quay trở lại, một mẹo háo hức để biết được web vừa mới có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có có ích hay không chính là % KH quay trở lại web. Google tin rằng chỉ có chất lượng web mới khiến user quay trở lại web tiếp tục hơn.
1.4 mạng xã hội
mục tiêu của Google Panda là để giúp tập hợp ra các web hoạt động thực sự bởi con người chứ chẳng hề máy móc (Auto post). thành ra những mxh là tiêu chí phân tích khá cần thiết khi tại đây những thành phần tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được giống như trên Facbook, Youtube, Twister…
2. Thuật toán google penguin ( Chim cánh cụt )
Là thuật toán thứ 2 được google tung ra thuật toán google penguin hay còn gọi là chim cánh cụt là một trong những thuật toán nhiều seoer không nghiên cứu kỹ về seo easy mắc phải. Thuật toán này được chính thức update 24/4/2012 bây giờ thì cũng đã cập nhật rất nhiều phiên bản.
vì sao thuật toán này lại là thuật toán nhiều seoer gặp phải vì nó liên quan đến backlink một trong những việc mà seoer tiếp tục làm, việc xây dựng backlink chất lượng khá khó khăn khiến cho nhiều người vừa mới biến nó sự phát triển việc spam và dẫn đến việc bị google nhòm ngó.
Thuật toán penguin liên quan tới backlink
Một số lỗi thường gặp của seoer
– Backlink có content trùng lập
– Backlink chèn ẩn
– Nhồi nhét backlink
– mua bán backlink
– Chỉ tập hợp vào một anchortext
Google Penguin phạt những lỗi giống như thế nào?
2.1 thiết lập BACKLINK không TỰ NHIÊN
Backlink tự nhiên là backlink cho người khác đặt vì sự hữu ích của website bạn chứa không phải do bạn đặt hoặc yêu cầu người khác đặt. Theo lý thuyết trên thì thực tiễn Google sẽ k biết đâu là backlink tự nhiên hay không?
Google sẽ dựa và 1 số nguyên nhân sau để định hình backlink k tự nhiên
– Quá nhiều backlink trong thời gian ngắn:
Đặc biệt với nhưng web mới có ít content sẽ phải cận thận khi đặt link toàn trang trên các site có index cao. Backlink quá nhiều trong thời gian ngắn k tương xứng với content hiện có sẽ làm cho website của bạn bị phạt nặng.Ngoài sử dụng cho keyword bị mất tích thì lỗi này còn đủ sức ảnh hưởng đến toàn bộ website. Bạn nên đặt nhẹ backlink cho tới khi keyword nhận diện và content đủ nhiều thì bạn mới đủ sức gia tăng tốc backlink được.
– Quá nhiều anchortext cho một site trên một page:
Lỗi này hay gặp khi các bạn đặt chữ ký hay gửi sms trong các forum. Các SEOer thường tận dụng tỉ lệ ký tự cho phép trong chữ ký để đặt tối đa có thể. Điều này vô tình sử dụng mật độ từ khóa quá cao khi các bạn trả lời nhiều lần trong topic đó. Một vấn đề nữa là trị giá backlink sẽ bị giảm dần khi đặt anchortext thứ 3 cho một site trở đi. Với lỗi này google ít phạt nhưng bạn sẽ không đưa kết quả của backlink . khuyến cáo của mình là bạn chỉ nên đặt tối đa là ba backlink cho một website trên một page.
– link SEO chỉ tụ họp vào một từ khóa:
Backlink SEO chỉ đặt cho từ khóa SEO mà không đạt liên kết SEO cho các từ khóa xây dựng rộng. Với lỗi này google chỉ phạt với mức độ nhẹ, từ khóa sẽ ở vị trị từ 20x trở xuống. Đây là lỗi nhiều SEOer mắc phải mà k biết nguyên nhân vì sao mình SEO nghiêm túc mà luôn luôn k thể lên top mặc dù backlink là nhiều. khuyến cáo cho bạn là SEO thêm từ khóa mở rộng với cùng link SEO keyword SEO chính → thông dụng hóa anchortext
– từ khóa không thích hợp với link SEO:
Lỗi gặp khi SEOer chọn liên kết SEO k thêm vào hoặc k tối ưu hóa nội dung của link SEO. dẫn đến anchortext chẳng liên quan gì đến nội dung. Google sẽ phạt nhẹ lỗi này – từ khóa sẽ “lênh đênh” ở top dưới bảng xếp hạng search.
2.2. BACKLINK TỪ NHỮNG web HOẶC PAGE CHẤT LƯỢNG KÉM
– website bị google phạt nặng:
Đây là điều tối kỵ khi bạn đặt backlink, backlink trên các website bị google phạt sẽ ảnh hưởng rất to tới độ trust web của bạn, tốt nhất đừng “dao du” với các website giống như thế. Các nhận biết các website bị phạt nặng là check index (chỉ mục) xem còn không. công thức trên box kiếm tìm google : “site:doman-bị-phat”.
– Có content trùng lặp lặp:
Điển ảnh là backlink từ những site có content rác hay những page có nội dung trùng lặp. gợi ý như backlink trên các bài viết ( rao vặt ) sao chép hoặc trộn k kỹ. Sau đây là nhưng web cần trách khi đặt backlink.
– web bị nhiễm mã độc :
Backlink của bạn sẽ có giá trị bằng không khi đặt trên các web như thế này và đôi khi còn bị tác động lây. Để bảo vệ người dùng google chrome sẽ hỏi bạn có tất nhiên khi truy cập vào web này k (website bị nhiễm). Để kiểm tra website có bị nhiễm mã độc hay không các bạn truy cập vào link sau:
– website crawl tin của web khác:
Google rất ghét content trùng lặp, đợi cập nhập thuật toán gần đây vừa mới sử dụng cho nhiều web crawl bị giảm 50% lượng truy cập. nội dung sao chép bị google nghiên cứu thấp và ít khi có mặt trên top cao của kết quả kiếm tìm. không những thế nếu sao chép ở mức độ cao (cả tit và description) website này sớm muộn gì của bị googel phạt nặng. Nên bạn cũng suy nghĩ kỹ trước khi đặt link tại các website này.
3. Thuật toán Zebra ( Ngựa vằn )
Google đã lấy con vật có nửa đen, nửa trắng này để làm tượng trưng cho thuật toán này, hay người ta còn gọi là thuật toán Zebra ( Ngựa vằn ), từ hình tượng trưng ta cũng đủ sức suy đoán được một phần nào đó, nó tượng trưng cho seoer mũ trắng. Thuật toán này liên quan nhiều đến mạng xã hội
Thuật toán Zebra ( ngựa vằn )
3.1 CÁC ĐIỀU CẦN note VỚI THUẬT TOÁN ZEBRA
– tải nhiều link lên tường nhà bạn mà k có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người xem
– Mạo danh account Google+, mạo danh tài khoản mọi người.
– share quá nhiều liên kết trên Google+ của bạn: spam link trong bình luận của mọi người, hoặc lên những group không liên quan đến content.
– Lạm dụng gửi tin rác mxh Bookmarking: Việc spam lên hàng loạt mạng xã hội giờ là vô nghĩa, và thỉnh thoảng nó giết chết bạn. Hãy dừng lại và tập trung đến những mạng xã hội chất lượng mà bạn đủ nội lực phát triển được (Google+, Facebook. Twiter, Pinterest). Việc social Bookmarking nhiều có thể nên dành cho website vệ tinh cần sự index và boot. – con số ngầm: số lượng ngầm là điểm chất lượng mà Google+ dành cho bạn. Nếu bạn đi gửi tin rác, bình luận ném link, post bài nhóm vô tội vạ… chỉ cần 1 hành thộng report (báo cáo) hay xóa của admin thì bạn sẽ bị trừ điểm khá mạnh.
– tham gia những forum hoặc dùng thủ thuật để gia tăng Followers không chính đáng
3.2 MỘT SỐ ví dụ ĐỂ TRÁNH THUẬT TOÁN ZEBRA
1. thiết lập 1 tài khoản Google+ chất lượng để sử dụng Authorship
2. thường xuyên cải tiến bài viết mới, cuốn hút cho website của bạn để gây được sự quan tâm với độc giả…
3. linh hoạt các tài khoản Google+ khác cũng có độ chất về sự linh động nội dung tương tự để thao tác linh hoạt.
4. tham dự cộng đồng linh hoạt, nên tạo những cộng đồng Google+ nhỏ nhỏ để tăng chất lượng và linh hoạt nội dung. Nếu nội dung chỉ là liên kết thì sớm muộn cũng sẽ bị thuật toán Zebra giải quyết.
4. Thuật toán Payday loan
Thuật toán Payday loan ( các khoản vay ) thuật toán này đánh vào cá “truy vấn spam” nó chỉ ảnh hưởng đến một từ khóa trong website hay nói phương pháp khác nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến link có sử dụng các biện pháp truy vấn gửi tin rác để hi vọng đủ sức lên top một hướng dẫn gấp rút
Thuật toán payday loan
keyword PAYDAY LOAN VI PHẠM ntn ?
Từ khoá “Payday Loans” khi đó được SEO bằng cách:
phương pháp thứ nhất: Họ đi spam trên các trang sử dụng mã gốc Drupal bằng tools, vì khi đó, mã nguồn này ko chặn auto cmt, cũng không có thẻ NoFollow cho phần cmt => Backlink khủng => thăng hạng
hướng dẫn thứ hai: Họ vạch 1 plugin có tính năng share tin lên Facebook (như Addthis) dùng cho mã nguồn Joomla, mà Joomla thời đó có vài triệu user. Một site sẽ dùng 1 plugin, site đó có bao nhiêu liên kết thì plugin đó trả về từng đó backlink => Backlink khủng => thăng hạng (Dù toàn bộ đều là liên kết ẩn)
Đó chính là một trong những cách seo bẩn mà vẫn có thể lên top một hướng dẫn khẩn trương, nhưng đó chỉ là trước đây.
5. Thuật toán Hummingbird ( Chim ruồi )
Hummingbird hay là chim ruồi một trong những loài chim có tốc độ đập cánh số 1, với trên 70 lần/giây. Thuật toán Hummingbird này làm nâng cao mức độ tìm kiếm, và mức độ search bằng giọng nói ở trên google.
Thuật toán hummingbird
Panda, Penguin và những thuật toán không giống là những refresh một phần nào đó trong thuật toán cũ, chứ không hoàn toàn thay thế nó. Hãy thử tưởng tượng, như một cỗ máy. Những thuật toán Panda hay Penguin cũng giống như việc refresh một bộ phận lọc dầu hay thay phanh mới. Hummingbird là một cỗ máy hoàn toàn mới, mặc dù nó vẫn dùng một số phần của thuật toán cũ, chẳng hạn giống như Penguin và Panda.
Hay nói cách khác thì thuật toán này sẽ làm user hiệu quả kiếm tìm chuẩn xác vào sâu hơn, và nó còn có cấp độ nghiên cứu được các hiệu quả có từ đồng nghĩa, thuật toán này giường giống như sẽ khiến các bạn chuyên sâu các từ khóa dài, hãy quy tụ nhiều hơn về long-tail keywords
6. Thuật toán Pigeon ( Chim bồ câu )
Theo các chuyên gia hàng đầu VN, toàn cầu và các báo chí toàn cầu nổi tiếng về SEO. Google cập nhật thuật toán này một mẹo âm thầm và được các chuyên gia đặt tên là chim Bồ Câu (Pigeon).
Với tên gọi này sẽ giúp người khác tìm hiểu về thuật toán này trong tương lai.
Pigeon hoạt động giống như thế nào? Thuật toán chim bồ câu (Pigeon) như nói ở trên, sẽ sắp xếp toàn bộ các web có liên quan đến địa phương, tìm các từ đồng nghĩa. Hoạt động dựa theo công nghệ Google PigeonRank, công nghệ này giải quyết theo kết quả kiếm tìm chính xác và mau nhất theo địa điểm. Những website nào SEO hướng đến SEO LOCAL sẽ có sự tác động một phần nào đó nhưng k nhiều.
Nguồn : https://dangvikiet.com