Cách seo web lên top là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề cách seo web lên top. Trong bài viết này, cachthietkeweb.vn sẽ viết bài viết tổng hợp cách seo web lên top mới nhất 2020.
Tổng hợp cách seo web lên top mới nhất 2020
1. nghiên cứu website
phân tích website là bước làm rất quan trọng để đánh giá web của mình vừa mới đứng ở vị trí nào so với các web của đối thủ cùng ngành. Qua các công cụ phân tích sẽ hỗ trợ bạn biết được những mục, trang content nào, keyword nào được user quan tâm và dùng nhiều nhất, dựa vào đó bạn thực hiện việc cấu trúc web tổ chức sắp xếp các mục, content phù hợp để đem lại sự gần gũi, dễ dàng tương tác nhất cho user và các công cụ search.
sử dụng một số tool đánh giá sau:
- Google Analytics
- Google Webmaster Tools
- SEOmoz’s Page Strength công cụ
- Page Speed Checker
- SEMRush
- Alexa
- Compete
Một số lưu ý khi nghiên cứu website:
- nghiên cứu các nguồn traffic của web
- phân tích thứ hạng các từ khóa mục đích hiện tại
- danh sách các Landing pages có các chỉ số PA, lượt truy cập tốt nhất
- đưa ra TOP mục lục keywords mục đích đã có, danh sách từ khóa tiềm năng ví dụ từ công cụ phân tích giống như keyword Planer, Google Trends
- Backlinks trang cá nhân lọc những nguồn backlink chất lượng
1.1. Cấu trúc website
Kiến trúc web như cấu trúc tòa nhà, tòa nhà lớn cần đảm bảo design cấu trúc tốt, web cũng giống như vậy cấu trúc website tốt sẽ là nền tảng để thực hiện SEO thành công bởi nó giúp người dùng đơn giản dùng và thấy nội dung mình cần, và giúp Google crawl và đánh chỉ mục đơn giản hơn.
Điều hướng web
Xét về góc cạnh SEO, Kiến trúc trang đảm bảo việc nhắm từ khóa mục tiêu cho từng trang, và cũng sẽ xây dựng một cấu trúc điều hướng đơn giản với user, và các tool tìm kiếm trong việc get content và đánh chỉ mục trang.
điều hướng web dùng cấu trúc silo |
Khi website vừa mới hoạt động được một thời gian việc cấu trúc lại danh mục đơn vị lại nội dung thêm vào với ngành của bạn là cần thiết để tăng trưởng kết quả, những mục nào khách hàng hay dùng nhất trên trang qua tính năng báo cáo hành vi trong công cụ Google Analytics. Những keyword mang lại nhiều lưu lượng qua công cụ Webmaster tools. Những trang có các chỉ số PA cao qua tool MOZ, khi có thông tin này bạn cân nhắc điều chỉnh lại thứ tự xắp xếp trong thực đơn, thứ tự hiển thị các vùng content, ưu tiên các trang có chỉ số tốt từ trên xuống dưới từ trái qua phải. mục tiêu show những nội dung cần thiết ở những vùng khách hàng easy tiếp cận nhất.
Để thiết lập Kiến trúc website tốt nhất bạn hãy đọc qua bài: Kiến trúc web tốt là nền tảng để SEO sự phát triển.
1.2. Cấu trúc URL
Việc xây dựng cấu trúc URL hợp lý sẽ tốt cho SEO và user. Nếu đang xây dựng cấu trúc phân cấp hợp lý thì việc xây dựng cấu trúc URL tốt k quá chông gai. Cấu trúc URL sẽ được phân cấp giống như sau:
Cấu trúc URL cho Chinatown giống như sau: http://domain.com/locations/chinatown
Cấu trúc URL tốt thích hợp với các tiêu chí sau:
- URL đủ sức đọc được, sử dụng từ ngữ thay vì con số
- URL không dấu, viết thường
- Xử dụng từ khóa trong URL
- URL khác nhau có cùng nội dung cần sử dung tag Canonical
- Xử dụng rewrite URL loại bỏ các tham số ID động
- Độ dài URL ngắn tốt hơn dài, <=75 ký tự
- URL đặt khớp với tag tit
- k để quá nhiều subfolder trong URL, không quá 3 ví dụ: https://seothetop.com/xay-dung-link/xay-dung-backlink-mu-trang-khong-lo-ngai-penguin-t3-279-157106.html
URL có thể đọc được |
1.3. Internal link
link nội bộ (Internal link) là một siêu link trên một trang đến một trang khác hoặc tài nguyên giống như hình ảnh, hoặc file ebook, trong cùng domain hay website. Siêu liên kết được nhìn thấy giống như một trong hai “external” hoặc “internal” tùy thuộc vào mục tiêu hoặc đích đến của nó.
vì sao Internal link lại quan trọng?
- link nội bộ là một tiêu chí xếp hạng cần thiết nhất, nhiều SEOer nghĩ việc thiết lập internal ink chỉ cần điều hướng thực đơn top, cột trái hoặc cột phải, và footer là quá đủ, nhưng với Google Internal liên kết trong phần content post mới là quan trong nhất. Việc tối ưu hóa link nội bộ theo ngữ cảnh đã là chiến thuật rất quan trọng.
- Chuyển hướng trang web và phân phối Page Authority và sức mạnh xếp hạng web
- phân phối cho user với các tùy chọn đọc thêm content không giống theo ngữ cảnh quảng bá nội dung cũ
- Giúp refresh thứ hạng cho các từ khóa. Trong nội dung sử dụng các anchor text có chứa keyword kéo liên kết đến trang có content liên quan. Điều này sẽ send một tín hiệu cho Google rằng trang này có liên quan đến content khách hàng mong muốn.
- đủ nội lực giúp truyền bá các sự kiện và dịch vụ
- Giúp Google thu thập các trang không giống. liên kết nội bộ trong bài viết cung giống như trong các mục lục giúp Google đánh chỉ mục kết quả hơn.
- tăng trải nghiệm người dùng giữ chân KH onsite lâu hơn
2. nghiên cứu keyword
nghiên cứu từ khóa có lẽ là bước cần thiết nhất trong dự án SEO, nếu chọn keyword không đúng thì sẽ lãng phí thời gian và chăm chỉ SEO của bạn, bạn không chỉ học được những thuật ngữ những cùm từ target mục tiêu với SEO mà còn hiểu thêm về khách hang của mình.
nghiên cứu keyword giúp bạn dự đoán những cải thiện nhu cầu khách hàng, đáp ứng điều kiện cải thiện của thị trường về hàng hóa, dịch vụ và nội dung mà user tìm kiếm qua kênh search engine
mục đích của tìm hiểu từ khóa là xác định được những từ khóa phù hợp nhằm đạt được thứ hạng cao trong hiệu quả tìm kiếm, từ đó xây dựng rộng các từ khóa tương tự qua các tool gợi ý keyword như keyword Planner của Google Adwords
2.1. công cụ nghiên cứu keyword
Những câu hỏi đặt ra khi thực hiện đánh giá keyword để thực hiện plan SEO thành công:
– sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì? khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
– khách hàng sẽ search gì nếu cần phương pháp hoặc sản phẩm của bạn?
– khách hàng sẽ có những suy nghĩ, thắc đắt tiền gì về món hàng của bạn?
– Khi cần hỗ trợ về sản phẩm, dịch vụ họ sẽ tìm kiếm qua những từ khóa nào? …..
Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm keyword tiềm năng mà theo bạn là khách hàng sẽ search rất nhiều. Nhưng để nghiên cứu chuẩn xác hơn về những keyword đó chúng ta sẽ sử dụng những tool để đo lường, đo đạt.
Một số tool đánh giá từ khóa:
- Google keyword Planner https://adwords.google.com/KeywordPlanner
- Google Trends
- keyword research Moz https://moz.com/beginners-guide-to-seo/keyword-research
- từ khóa công cụ http://keywordtool.io
- Google tìm kiếm
- keyword Discovery
khởi đầu với một số từ khóa bạn dự định sử dụng cho post dựa trên chủ đề, nội dung của bạn, dùng những từ khóa đó để đánh giá qua các công cụ, từ gợi ý của tool bạn sẽ lựa chọn được những bộ từ khóa tốt nhất mà khách hàng đã search thông tin tương tự nội dung bạn sẽ xuất bản.
- bước 1: lựa chọn những từ khóa tiềm năng, những từ khóa liên quan tới nội dung của mình
- bước 2: phân tích qua tool keyword Planner công cụ nghiên cứu sẽ cho bạn biết số lượng tìm kiếm trong 1 tháng của mỗi keyword, và đưa ra danh mục những từ khóa ví dụ từ đó giúp bạn lựa chọn từ khóa thích hợp cho nôi dung của mình.
- bước 3: lựa chọn những từ khóa dựa trên ví dụ và cảm giác của bạn (kinh nghiệm)
Keywords như là chiếc La bàn cho một plan SEO, nó cho bạn biết mình đã đi đâu và vừa mới đi có đúng hướng mục đích hay không.
hướng dẫn nữa là bạn đủ sức sử dụng Google kiếm tìm, gõ và những từ khóa bạn định sử dụng, Google sẽ ví dụ keyword đuôi dài ngay trong ô nhập và xuất hiện phần dưới hiệu quả tìm kiếm
Dưới đây là một số ví dụ về việc phân tích thực hiện cho dịch vụ content liên quan tới Tử vi 2017 dùng tool từ khóa planner, Google kiếm tìm
kết quả nghiên cứu từ khóa của Google Planner |
ví dụ keyword của Google tìm kiếm |
đọc qua về nghiên cứu từ khóa qua bài viết: 15 ý tưởng chọn từ khóa phù hợp cho trang
2.2. đánh giá đối thủ cạnh tranh
nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một việc rất cần thiết trong SEO, để biết được chiến lược, phương pháp sử dụng SEO của những đổi thủ trong TOP 3 của Google kiếm tìm bởi những ngành nghề đối thủ có làm tốt mới vào được TOP kiếm tìm, từ đó tiếp cận điều chỉnh trang của bạn mới có hy vọng cạnh tranh với các đối thủ vừa mới ở TOP.
- dựng lại các đối thủ cạnh tranh
Cùng ngành của bạn định hình đối thủ k khó, kiếm tìm những keyword trong Google lấy ra TOP 5 trong kết quả search bạn sẽ dựng lại được các đối thủ của mình.
- Đối thủ tăng cao onpage ntn
Cụm từ khóa mục tiêu của đối thủ nằm TOP, xem cách viết tiêu đề, thẻ mô tả, keyword của họ thật sự liên quan content, hướng dẫn họ tăng cao SEO onpage, hướng dẫn thiết lập liên kết và đi backlink của đối thủ, bạn có thể xem qua để điều chỉnh tối ưu công việc SEO của mình
- Những gốc backlink đối thủ đi
tool open site explore của SEO Moz giúp bạn kiểm tra cấp độ cạnh tra trang cá nhân backlink của các đối thủ, xem các backlink tốt và chất lượng để bạn cũng đủ nội lực thiết lập được các nguồn backlink chất lượng tương tự, theo dõi chiến lược thiết lập liên kết của họ để làm việc đó tốt hơn họ, nhưng hãy cẩn thận với anh bạn Penguin, khi xây dựng quá đà, kéo từ nguồn bị dính blacklist, từ nguồn k liên quan, hãy hội tụ vào chất lượng thay vì tỉ lệ, từ các nguồn liên quan và xây dựng keyword mục đích theo ngữ cảnh.
- Theo dõi bảng xếp hạng liên tục của các đối thủ
- nghiên cứu lưu lượng tới trang của các đối thủ
- Học từ chính các đối thủ
Qua các bước đánh giá ở trên bạn đủ nội lực học được những cái hay của đối thủ đã thực hiện và áp dụng cho web của mình, nhưng nhớ tuyệt đối k copy nguyên mẹo sử dụng của đối thủ mà cần phải cải tiến tối ưu hơn đối thủ mới mong vượt qua được đối thủ.
3. chiến lược nội dung
plan content đề cập tới việc lập plan, tăng trưởng, thống trị content văn bản text và media. Thuật ngữ này đa dạng trong phát triển website từ những năm 90. Đây là một ngành được xác nhận trong trải nghiệm người dùng, thu hút sự chú ý từ cộng đồng như thống trị content, phân tích kinh doanh, và kỹ thuật truyền thông.
chiến lược nội dung đã được giới thiệu như là lập kế hoạch cho “sự sáng tạo, xuất bản, và quản lý các content hữu ích đủ sức dùng.” Nó cũng được gọi là “một nền móng lặp lại khái niệm tất cả quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án tăng trưởng website
3.1. chiến lược phát triển content
content is King và tương lai vẫn luôn là vậy, nội dung luôn là phần quan trọng nhất, việc phát triển content đem lại những trị giá cho user luôn đòi hỏi sự sáng tạo và một số kỹ thuật Copywriting và thực hiện chuẩn SEO để nội dung có tính viral tiếp cận được nhiều khách hàng nhất để mang lại traffic cho trang.
Nhìn nhận đúng KH mục tiêu muốn gì để cung cấp những content có trị giá, có ích
content hấp dẫn, lôi kéo người ta, để lại thích thú sâu sắc khiến KH khó quên website cũng như hàng hóa của bạn.
Bạn cần giữ được khách hàng bằng những post có trị giá
tìm hiểu khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu
- target mục đích theo từ khóa
- nhắm mục tiêu theo chủ
- nhắm mục tiêu theo đối tượng
- target mục tiêu theo thiết bị
- quy tụ vào các chủ đề thêm vào, tạo nội dung chất lượng có trị giá cho user. Yêu cầu trước nhất là làm thế nào để tạo ra content có giá trị, là vấn đề sống còn trong cuộc tranh tranh tàn nhẫn khi mà thông tin tràn đầy trên Internet, nhưng nội dung giá trị luôn là VUA, tạo điều kiện cho việc giữ chân được người dùng khi họ viếng tham website của bạn. Để tạo nội dung chất lượng đạt hiệu quả cao về traffic phần trăm biến đổi xem qua bài viết: 5 nguyên tắc tạo content chất lượng cao không khó khăn tiếp cận người dùng
- content Copywriting SEO copywriting là yếu tố quan trọng nhất của marketing online, mục đích hướng user tới quyết định mua hàng và tăng thứ hạng từ khóa của nội dung.
- quảng bá nội dung để khuếch đại content cần dựng lại KH mục tiêu tiếp tục online, sau đó xuất bản trên các nơi để tiếp cận họ.
- Lắng nghe phản hồi từ khách hàng
- Đo lường hiệu quả
plan tiếp thị content |
3.2. chiến lược tiếp thị nội dung (Content Marketing)
content marketing là một plan mkt tiếp cận tụ họp vào việc tạo ra và cung cấp content có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ khách hàng mục tiêu, mục đích hướng hành động của KH tới việc xây dựng doanh số trong kinh doanh ví dụ như việc hướng KH tới quyết định mua hàng.
content marketing tốt cho doanh nghiệp và cả người tiêu dùng
Cụ thể, có ba nguyên nhân cần thiết – và lợi ích – cho các công ty, người sử dụng quảng cáo nội dung:
- gia tăng thu nhập
- cắt giảm chi phí
- Tốt hơn khách hàng
Vòng đới plan marketing nội dung (Content Marketing) |
Viral nội dung (Nội dung lan truyền) là những content dạng mẩu tin, pic, âm thanh, video có mức độ tác động vào cảm xúc của người nhận, khiến người nhận có xu hướng share lại những nội dung đó cho cộng đồng.
Để hiểu rõ hơn về kế hoạch tiếp thị nội dung mời bạn tham khảo bài viết: content mkt là gì, đâu là trị giá cốt lõi của marketing
4. tăng cao SEO Onpage
tăng cao SEO Onpage là bước rất quan trọng trong quy trình SEO để website thân thiện hơn với các search engine và đạt được những thứ hạng tốt nhất trong kết quả tìm kiếm.
Google có khoảng trên 200 yếu tố xếp hạng, bạn nên tụ họp thực hiện trước các tiêu chí cần thiết trên web như:
- Đảm bảo search engine truy cập được trang để đánh chỉ mục
- Thực hiện SEO cơ bản cho các Tags: tit, Description, H1 có chứa keyword chính ngay phía đầu
- URL thân thiện với người dùng, tìm kiếm engine có chứa keyword
- dựng lại từ khóa mục tiêu cho trang, 1 từ khóa chính, 3-5 từ khóa phụ bổ trợ
- note mật độ keyword trong content tránh nhồi nhét keyword
- tăng cao SEO content, viết bài hợp lý SEO
- Đảm bảo các trang trên web là duy nhất không trùng lặp nội dung, trường hợp các trang có nội dung giống cần dùng thẻ Canonical
- dùng các thẻ Rich Snippet để đánh dấu nội dung dữ liệu có cấu trúc
- tăng cao hình ảnh, video trong nội dung
- Có gắn các button share lên social không khó khăn
- xây dựng Internal link theo ngữ cảnh cho các keyword mục tiêu, chủ đề liên quan
- cải thiện trải nghiệm user
- Tạo file xml giúp tìm kiếm engine đánh chỉ mục easy hơn
- website đáp ứng cho các thiết bị khác nhau như desktop, tablet, mobile
- ứng dụng AMP gia tăng tốc độ trên mobile
- tối ưu tốc độ load trang
Và rất nhiều các tiêu chí khác, tham khảo bài viết sau: Kỹ thuật SEO Onpage 2017
4.1. SEO Onpage cơ bản
Xuất bản một website mới công việc thực hiện Onpage cơ bản cho các trang là việc quan trọng, do có rất nhiều trang nên SEO sẽ tụ hội những công việc sau cho trang:
- tit đầu bài trang có chứa keyword mục tiêu
- Description nội dung giới thiệu trang có chứa từ khóa
- Thẻ H1 có chứa keyword
- Thẻ Strong sử dụng nổi bật keyword
- dùng Canonical để không trùng content
- hình ảnh tính chất ATL có chứa keyword
- tập kết thiết lập nội dung
…
Google thích những website mới phát triển và to dần cả về nội dung và SEO, vì vậy giai đoạn đầu bạn nên tụ họp vào nội dung nhiều hơn thay vì quan tâm vào tối ưu SEO Onpage
4.2. tăng cao SEO onpage nâng cao
SEO Onpage là khái niệm rất cần thiết trong SEO, SEO onpage được hiểu là việc tăng cao hóa website để trở nên thân thiện hơn với công cụ search Google, mục đích là có thứ hạng cao hơn trong hiệu quả tìm kiếm của các kiếm tìm Engine. Những việc tối ưu SEO onpage như:
- tăng cao các thẻ meta: tít, Description
- tăng cao SEO content
- Các thẻ Heading H1-H6 trong SEO onpage
- tối ưu keyword
- link Inboud, link OutBound
- Cấu trúc URL
- Tốc độ load trang
- link nội bộ
- rà soát hợp lễ mã HTML (W3C Validation)
- tối ưu pic
- Tạo sitemap.xml
- Tạo file Robots.txt tra cứu đảm bảo các BOT của tìm kiếm engine truy cập được để crawl
- Tạo Feed RSS
tối ưu SEO Onpage nâng cao |
Khi thực hiện SEO onpage xong cần rà soát lại Checklist SEO xem còn thiếu sót hay lỗi k
Có nhiều công cụ hỗ trợ checklist SEO như:
- SEO Quake
- Moz bar
- SEMrush
5. tăng cao SEO Offpage
SEO Offpage là kỹ thuật thiết lập link nhằm cải thiện vị trí của website trong các trang hiệu quả của tool kiếm tìm. SEO Offpage được thực hiên sau khi đã hoàn thiện tốt công việc tối ưu SEO onpage
Một số kỹ thuật thực hiện SEO offpage:
- Tạo cộng đồng trong các trang social
- Blogging – Viết blog dẫn link về trang của bạn theo đề tài liên quan
- bài viết bài lên các diễn đàn cùng chủ đề
- Submit web lên các kiếm tìm engine phổ biến như: Google, Yahoo, Bing
- Submit lên các Directory
- mxh Bookmarking
- liên kết Exchange – trao đổi link để đúng phương pháp đọc qua bài viết:
- liên kết Baiting – Câu link
- Cross-Linking – liên kết chéo
- chia sẻ hình ảnh Photo về sản phẩm dịch vụ
- Video Promotions
- Local Listings & Yellow Pages
- Answers – tham gia trả lời những chủ đề có liên quan
- Document sharing – share tài liệu có giá trị hữu dụng
- camp ads trả phí PPC như Google Adword
5.1. thiết lập liên kết
Khi website xây dựng được khoảng 2 tháng việc update dữ liệu liên tục để tạo niềm tin với người dung và Google, lúc này bạn nghĩ tới việc xây dựng backlink từ các nguồn tin cậy kể từ những bạn bè, người thân, cộng sự, đối tác, KH có một blog hoặc một website. Nhờ họ hỗ trợ đặt một backlink về trang của bạn nhớ là đặt backlink trong content chứ k nên đặt ở sidebar hay footer.
kế hoạch thiết lập liên kết |
tham dự tích cực vào các nhóm có cùng đề tài với content web của bạn, tích cực bình luận phản hồi phân phối thông tin trị giá theo ngữ cảnh và khéo léo mang link website của bạn vào để người xung quanh có được câu trả lời chi tiết hơn trên trang của bạn.
Bạn đủ nội lực nghĩ tới việc viết Blog để mang link về trang, và một số cách không giống nữa qua đánh giá backlink từ những đối thủ để tìm những gốc backlink chất lượng. Việc xây dựng backlink cần làm một phương pháp tự nhiên và tăng trưởng đều theo thời gian, hãy tập trung vào chất lượng thay vì tỉ lệ, để rõ hơn về kỹ thuật thiết lập backlink k lo ngại ảnh phạt của Google Penguin hãy nhìn thấy bài viết: xây dựng backlink mũ trắng không lo ngại Penguin
Để có cái Quan sát tổng quan về chiến lược xây dựng liên kết độc giả thêm các post sau:
– Tổng quan về thiết lập link
– phương pháp tổ chức chiến dịch xây dựng liên kết
5.2. truyền bá web
quảng bá web là công cuộc sử dụng gia tăng tiếp xúc với khách hàng qua website. Nhiều kỹ thuật như phát triển nội dung, tăng cao công cụ kiếm tìm, tiếp thị lan truyền được sử dụng để gia tăng lượng truy cập web. ngày nay sự thông dụng của mạng xã hội như Facebook, Twitter, G+ việc chia sẻ thông tin để tiếp cận khách hàng với những content chất lượng có trị giá để điều hướng khách hàng viếng thăm web của bạn.
tại sao truyền bá website lại quan trọng?
Với các doanh nghiệp mua bán online web mang lại nhiều quyền lợi như bán hàng hóa, món hàng mô tả hướng dẫn dùng dịch vu hoặc thu thập thông tin qua ads, tài trợ và marketing.
quảng bá website |
quảng bá Online:
- mail marketing – marketing qua email
- Blog mkt
- mxh Media – mạng mạng xã hội
- Advertising – tiếp thị qua các online ads
- tìm kiếm engine mkt – marketing qua tìm kiếm engine
- SEO – tối ưu hóa website gần gũi với các tool kiếm tìm
quảng bá Offline
- Direct email – gửi email trực tiếp
- Publicity
- Networking
- Qua các buổi hội thảo
- quảng cáo qua Tivi, radio
- quảng cáo qua các báo giấy truyền thống
cách thức quảng bá kết quả nhất:
- Hiểu được phân khúc mục đích
- tạo ra những post, content có giá trị để share qua các mạng xã hội
- dùng những pic chất lượng để giới thiệu sản phẩm dịch vụ trong nội dung text, media
- Tạo inforgraphic, video mô tả sản phẩm dịch vụ
- sử dụng plan tối ưu hóa tool tìm kiếm (SEO)
- tham gia nhóm cộng đồng thích hợp để tiếp thị qua Fb, G+
6. Đo lường nghiên cứu và update
Sau khi khi thực hiện SEO thời gian sẽ là lúc bạn cần phải phân tích hiệu quả SEO bạn đạt được. Công việc bạn cần làm đó chính là: Đo lường và đánh giá hiệu quả plan SEO.
Trong khi thiết lập camp SEO, bạn đang đề ra mục đích cần đạt được của thứ hạng từ khóa và lượt truy cập tới web. bây giờ là lúc thu hoạch nhìn thấy bạn đang đi được đến đích hay chưa, plan SEO của bạn đã đúng hướng hay không.
6.1. Đo lường đánh giá
Đo lường dựa theo các tiêu chí:
- số lượng KH truy cập, view, thích, share
- Chất lượng: tỷ lệ bỏ trang (Bounce rate) thời gian trên trang, số truy cập 1 phiên
- Giá trị: trị giá mỗi lần khách truy cập, % biến đổi đem lại trị giá gì
- Chi phí: chi phí bao nhiêu cho một hàng hóa dịch vụ, chi phí cho mỗi chiến dịch SEO
kiểm tra thứ hạng keyword
phương pháp đơn giản nhất để rà soát trang web của bạn hạng bao nhiêu, đó là gõ từ khóa và xem website của bạn có hiện lên top Google hay k.
sử dụng Google Analytics để theo dõi số lượng truy cập
Google analytics là một công cụ hoàn toàn miễn phí do Google phân phối. Google analytics sẽ tạo điều kiện cho website của bạn thống kê được
- Visitors hàng ngày, hàng tháng
- Time onsite
- Page views cho mỗi phiên, Page views tổng hàng ngày
- nguồn truy cập từ tìm kiếm Organic
- Bounce rate tỷ lệ thoát
- Các trang được xem liên tục
sử dụng Google Webmaster Tools để nhìn thấy các báo của robots send về
Nếu có vấn đề trong camp thực hiện SEO bạn nên có kế hoạch để tăng cao update cho vòng đời kế tiếp.
Báo cáo nghiên cứu hình hình backlink hàng tháng qua Backlink trang cá nhân giữ lại backlink chất lượng và từ chối các backlink nguy hiểm có hại cho trang
6.2. cập nhật SEO cho vòng đời kế tiếp
lệ thuộc các bước đo lường và nghiên cứu, những tiêu chí nào thấp và chưa tốt cần thực hiện cải tiến
cải thiện time onsite:
- Đảm bảo chất lượng nội dung của site
- tối ưu điều hướng và liên kết nội bộ
- sử dụng Out bound link tăng trưởng niềm tin với Google về nội dung
- Tạo điều hướng người dùng với trang 404 khi có lỗi k tìm thấy tài nguyên
- Tốc độ load trang
- thay đổi trải nghiệm user
- design giao diện tương like với các thiết bị
- kế hoạch tiếp cận từ khóa
- …
Kết bàn luận
Bởi các thuật toán xếp hạng thay đổi thường xuyên để hướng tới giúp sức user tốt nhất do vậy bạn cần phải tiếp tục cập nhât kiến thức để thực hiện SEO theo những refresh của thuật toán, để duy trì thứ hạng của website. SEO phức tạp và đòi hỏi phải thực hiện tiếp tục, đừng vì vậy mà nản lòng bỏ cuộc, mọi chăm chỉ của bạn sẽ nhận được hiệu quả xứng đáng.
Nguồn: https://seothetop.com/