SEO Onpage là gì? Một bài content chuẩn SEO thì cần tối ưu những gì trong Onpage? toàn bộ có thể được giải đáp trong bài viết này.
Hãy cùng ATP Media tìm hiểu nhé!
>>> Xem thêm : Kiến thức SEO onpage nâng cao dành cho dân chuyên nghiệp 2020
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là việc tối ưu các yếu tố cơ bản trên Web, trên từng URL không giống nhau, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới. mục đích chủ yếu của việc tối ưu Onpage là để đưa Web này xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Web chuyên nghiệp và uy tín – Cam kết TOP
Tại sao phải tối ưu Onpage cho bài viết?
Để lên top từ khóa trên SERP thì viết bài hay thôi là vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tận dụng chuẩn SEO onpage, đồng thời Kết hợp với một số kỹ thuật Offpage.
Không chỉ thế bài content chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát thông tin, chất lượng tốt hơn, từ đấy dễ dàng và dễ dàng tận dụng về sau.
Trên cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần tối ưu các tiêu chí về: Title, meta description, H1, heading 2, URL…
Hướng dẫn cách SEO Onpage cho Website
Tối ưu thẻ Title
Thẻ Title: đây là tiêu đề được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, bạn nên viết Title khoản 50-55 ký tự, có chứa từ khóa quan trọng xác và dùng từ ngữ thu hút người sử dụng click
Tối ưu URL
URL là một nhân tố chủ lực trong SEO, bạn nên tối ưu URL càng ngắn gọn càng tốt và nên chứa từ khóa quan trọng xác trong URL.
Meta Description
Meta Description: Là dòng thứ hai ngắn miêu tả nội dung chính của bài viết. Meta description hiện tại đã không còn là yếu tố để Google thứ hạng tuy nhiên nó sẽ giúp bài content của bạn tăng tỷ lệ click (Tỷ lệ CTR). Bạn nên viết đoạn Meta khoản 150-160 ký tự mô tả thông tin của bài content.
Thẻ Heading H1 – H6
Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so sánh với các phần còn lại của thông tin trong bài viết. Nó giúp cho google hiểu rõ về cấu trúc bài viết của bạn. Trong bài content chúng ta seo những từ khóa nào? vì vậy ta nên ưu tiên đưa keyword và trong các thẻ từ heading 1 đến H6 để được boot google index và đọc một cách dễ dàng và dễ dàng hơn.
Cần lưu ý : Thẻ H1 sẽ là mạnh nhất sau đó giảm thêm từ heading 2 – H6 và các anh chị cần chú ý nhé các thẻ heading 2 – H6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở heading 1.
Tối ưu thẻ Alt
Rất phần đông người làm SEO đã bỏ qua hoặc không chú ý đến thẻ Alt này khi tối ưu Onpage. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, thẻ ALT rất quan trọng trong việc tăng mức độ ảnh hưởng của nội dung bài content với keyword mà người dùng tìm kiếm.
Tận dụng thẻ Bold, Italic, Strong
Công dụng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh Content của bài content trong trang mà ta đang soạn thảo cho boot google hiểu và người dung cảm thấy đã mắt hơn khi đọc văn bản.
Tối ưu Internal link
Internal đường link là một thành phần hết sức quan trọng trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc quan hệ trang. khi bạn mối liên quan các nội dung bài viết với nhau nên để ý chỉ mối ảnh hưởng các nội dung bài viết thực sự xoay quanh đến nhau và để điều hướng người dùng ở lại trên site lâu hơn.
Vị trí keyword
Có lẽ bạn không biết là Boot Google sẽ xem bài viết của bạn từ trên xuống dưới và từ trái sang phải. Bạn nên đặt trong vòng 100 từ thứ nhất đầu tiên của bài viết (trong thẻ body), và càng gần đầu càng tốt.
LSI keyword
Bổ sung thêm vào Content nội dung những keyword xoay quanh về ngữ nghĩa với từ khóa quan trọng (LSI keyword)
Mật độ keyword
Hiện tại, không có một con số nào chính xác cho yếu tố này. tuy nhiên với mình thì mật độ keyword nằm trong khoản 1-3% là tốt, không nên quá 5%. bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ khác hỗ trợ như: Tool Cora SEO hay Website Auditor,…
Internal links và anchor text
Đặt vào những vị trí phù hợp để dẫn hướng người tận dụng, cũng như thuận tiện cho công cụ tìm kiếm
Yếu tố SEO OnPage mà bạn không nhìn thấy
Những mục này người dùng thường không quan sát được ngay trên trang. nếu như mong muốn, họ phải mở phần code của trang thì mới hoàn toàn có thể nhìn ra được. thông thường ít người dùng để ý tới những yếu tố này, trừ khi họ cũng có lĩnh vực và chăm lo nghiên cứu Web của bạn thì mới “mò mẫm” vào phần code.
Tuy vậy, những mục ngành nghề tiếp sau đây lại được các tiện ích tìm kiếm xem xét và nhận xét khá cao. Máy móc “đọc” code nhanh và dễ hơn người dùng.
Thế nên, bạn rất có khả năng xem như đây là phần chúng ta phải thực hiện để giúp Website thân thiết với các Search Engine. Điều đó cũng đúng ngay với định nghĩa làm SEO – tối giản hóa để thân mật và gần gũi với công cụ tìm kiếm (như Google).
Và đây là các hạng mục…
Geo Meta Tag
Thẻ này dùng cho SEO Local sẽ hỗ trợ khai báo các thông tin về địa chỉ, tọa độ, tên doanh nghiệp v.v… Loại thẻ meta này được Bing hỗ trợ tuy nhiên Google thì không.
Canonical Url
Đã sử dụng thẻ Canonical ngăn lỗi trùng lặp Content ở những trang cần thiết hay chưa, ví dụ ở trong trang chứa kết quả tìm kiếm?
XML Sitemaps
Đã tạo và đưa vào thư mục gốc của Website. đồng thời cũng nên submit 1 lần đầu cho Google & Bing. cần chú ý cấu trúc lại priority các nội dung bài viết có tác động và không đáng kể trong file này.
Robots.txt
Kiểm tra tệp robots.txt, chặn các file và tổng hợp và thống kê rác, không cần index. Bỏ file này nếu không mong muốn chặn bất cứ trang nào.
Schema.org
Những đoạn code ngắn gắn vào phần HTML, giúp các tiện ích tìm kiếm đọc Web của bạn dễ dàng dễ dàng hơn, và tăng kỹ năng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Tận dụng thẻ meta Open
Graph
giúp cho link sẻ chia trên internet xã hội (như Facebook) sẽ có từ đầu đến cuối ảnh thumbnail, title, description… Để tăng tính thu hút và rất có khả năng lôi kéo người đọc click vào đường link theo chủ ý của bạn.
Tốc độ tải trang
tốc độ load trang cực kì quan trọng, vì người tận dụng thường thoát ra nếu như thấy trang của bạn tải xuống lâu. Google vì thế cũng xem đây là 1 thành phần thể hiện tính gần gũi của Website với người dùng và với công cụ tìm kiếm. Cách cải thiện: tối ưu > 90 điểm tốc độ từ Google Page Speed Insight (PSI).
Kiểm tra HTML Validation đạt chuẩn W3C hay chưa và sửa các lỗi nếu có.
Đăng ký Google My Business (Maps) cho Web, giúp công cụ tìm kiếm định hướng tốt hơn cho khu vực địa phương mà bạn đang mang lại hàng hóa dịch vụ (hướng tới về kỹ thuật Local SEO)
tối ưu Google maps cho Web với 1 số thao tác:
– Config căn bản Google bản đồ
– Đặt maps lên Website
– Upload nhiều hình ảnh lên Website
– Chạy review và rating cho Google maps
Web responsive: thiết kế thân thiết các điện thoại di động không, đã tối ưu chưa? Tính năng này ngày càng quan trọng, và dần trở thành vô cùng quan trọng với Website vào thời điểm hiện tại.
dùng SSL certificate và giao thức https cho Web để tăng tính an toàn và tin tưởng với công cụ tìm kiếm cũng giống như người tận dụng.
Redirect 301
thiết lập chuyển phương hướng URL cho những đường link có không ít truy cập, tuy nhiên không còn tồn tại bài content, sản phẩm, dịch vụ tương ứng … đến trang khác theo chủ ý của bạn.
Vậy là bạn đã nhận biết tối ưu SEO Onpage là tối ưu những gì rồi đúng không? Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công. nếu bạn có câu hỏi thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tối ưu, hãy Comment dưới đây bài viết sẽ có bạn hỗ trợ.