SEO là gì?
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO site là tập hợp những phương pháp hỗ trợ cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs.
Phân loại SEO
1. SEO tổng thể
SEO tổng thể là tối ưu hoá tất cả site theo chuẩn mực Google cùng một vài thành tố khác để tăng niềm tin và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người sử dụng.
Để tối ưu hóa seo tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính. Đó là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).
2. SEO keyword
Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa keyword để nâng cao xếp hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.
Tuy nhiên để seo từ khóa thì tổng thể site cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.
3. SEO social
Trong seo social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ Kết hợp với seo để góp phần nâng cao xếp hạng của website trên trang kết quả của tìm kiếm.
Trên căn bản, dù SEO hay nền tảng social media thì thông tin thu hút, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.
4. SEO ảnh
SEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh site xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những đầu việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:
- Tối ưu hoá dung lượng tệp hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang.
- Đặt tên file bởi từ khóa hay thông tin hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.png
- Tối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …
5. SEO app
Thực tế là có phần đông người sử dụng thiết bị mobile hơn laptop. Và cũng có rất nhiều các phương pháp không giống nhau giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.
Vì vậy, seo app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả của tìm kiếm này là rất quan trọng. Nó không những thu hút kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.
6. SEO local
SEO local là loại hình seo thích hợp với bán hàng tại địa phương.
Nói một cách dễ hiểu là khi mà bạn có website và đặt mục đích thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đấy thì đây là chọn lựa tuyệt vời nhất.
Với seo local, bạn phải cần thêm tên công ty, địa chỉ, thông tin liên lạc lên tất cả các trang trên site.
- Thêm Local Business schema trên trang chủ
- Tạo tài khoản Google My Business
- Đăng ký công ty với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …
- Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo Trực tuyến địa phương).
Cách khai thác SEO mang lại hiệu quả
Xác định kế hoạch bán hàng
Trước tiên, doanh nghiệp phải xác định kế hoạch kinh doanh cụ thể. bao gồm thiết lập website chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin quan trọng cho khách hàng.
kế tiếp, doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhân công, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… Để xác định các kế hoạch và mục đích ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.
Kết hợp seo với các công cụ truyền thông khác
Để có được mục đích tuyệt vời nhất, công ty nên kết hợp seo các công cụ marketing khác. Việc này sẽ giúp việc xảy ra trên top đầu tìm kiếm của tổ chức được duy trì tốt hơn.
Cần kết hợp SEO với các công cụ truyền thông khác
Cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng
SEO là công thức marketing sử dụng thông tin để thu hút người mua hàng. Do đó, nếu chất lượng thông tin tốt, người mua hàng sẽ tin tưởng và biết đến công ty nhiều hơn.
Xem thêm: Cách kiếm tiền bằng blog
Như Hoan – Tổng hợp
(Tham khảo thêm: gtvseo, matbao)