Seo là gì seo làm gì là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề seo là gì seo làm gì. Trong bài viết này, cachthietkeweb.vn sẽ viết bài viết seo là gì seo làm gì? Tại sao phải làm seo?
Seo là gì seo làm gì? Tại sao phải làm seo
1. định nghĩa SEO là gì :
SEO ( Viết tắt từ tìm kiếm Engine Optimization ) được hiểu là phương pháp tối ưu website để website đủ sức không khó khăn hơn trong việc kiếm tìm website. không những thế, ứng dụng thêm các mẹo marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…
Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO keyword là hình thức thông dụng và phổ biến nhất. đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên hiệu quả tìm kiếm của Google.
Khi SEO từ khóa, đủ nội lực chọn giữa 2 phương án SEO hoàn toàn không giống nhau : lựa chọn keyword Tiếng Việt có dấu hoặc từ khóa Tiếng Việt k dấu.
không những thế, còn nhiều hình thức SEO không giống nhau giống như :
SEO ảnh : Là phương pháp SEO sử dụng kỹ thuật để mang hình ảnh trong web của bạn lên top kiếm tìm của Google khi người dùng search với keyword đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.
SEO Clip : đủ nội lực SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các nơi thông tin không giống như youtube để mang trang web của bạn hiển thị trên tab Video.
SEO Google Map (Local SEO) : Là cách sử dụng tạo điều kiện cho người tìm kiếm đơn giản nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.>
SEO App Mobile : thể loại SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp user dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
bên cạnh đó, còn một số thể loại SEO quan trọng không giống giống như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…
2. SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen và SEO mũ xám là gì?
Cũng giống như hacker, giới sử dụng SEO được chia ra sử dụng 3 loại được gọi là White Hat SEO, Black Hat SEO và Grey Hat SEO. SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám đều có một mục đích duy nhất là dưa các link của một web nào đó lên trang đầu.
Thế nào là SEO Mũ Trắng?
SEO mũ trắng nghĩa là những người tăng cao hóa các link để chúng có thứ hạng cao trên các kết quả search một phương pháp thêm vào với các quy tắc SEO của google. phương thức SEO mũ trắng k chỉ gia tăng thứ hạng các link một cách hợp lệ mà nó còn có thể giữ vững thứ hạng của mình một cách dài hạn nhất có thể.
Thế nào là SEO Mũ Đen?
SEO mũ đen nghĩa là sử dụng các cách thức, thủ thuật để phá vỡ các rào cản quy định của các công cụ tìm kiếm nhằm mang mình lên những trang đầu của các hiệu quả kiếm tìm.
Thông thường công đoạn SEO mũ đen sẽ mang website lên top 10 ở trang kiếm tìm nhanh hơn rất nhiều ( thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một keyword cần thiết ) đối với SEO mũ trắng. ngoài ra khả năng bị các công cụ kiếm tìm trừng phạt cũng rất cao.
Thế nào là SEO Mũ Xám?
Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn đối với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của web khi SEO. hiệu quả tốt hơn kỹ thuật “ mũ trắng ”. rủi ro bị “banned” thấp hơn SEO mũ đen, nhưng cũng có 1 số trường hợp k an toàn khi ứng dụng kỹ thuật này. Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” k đúng cách thì web đủ nội lực bị liệt kê vào các trường hợp sau:
- rơi vào SandBox
- từ khóa của website k xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài.
- Trang chủ không được index trong hiệu quả search
- keyword bị rớt hạng khẩn trương.
3. nghề SEO là gì:
nghề SEO là một trong những nghề nổi lên tại Viet Nam chỉ trong vài năm Hiện nay, cùng với thành công của marketing Trực tuyến nói chung và tối ưu hóa tool kiếm tìm (SEO) nói riêng. Hiểu một phương pháp đơn giản, một người làm ngành SEO cần đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.
như vậy, ngành SEO gồm có 2 công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage ( bạn có thể tham khảo 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). tuy nhiên ngành SEO là gì cũng là một định nghĩa còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về ngành SEO. Sau đây là 5 lầm tưởng về nghề làm SEO phổ biến nhất :
3.1. ngành SEO giống như ngành sử dụng về IT
IT viết tắt là Information Technology. nghề SEO với nghề IT không hề giống nhau. Nếu giống như IT về lập trình máy tính một mẹo chuyên sâu, thì SEO lại về tăng cao hóa công cụ tìm kiếm. nghề SEO chỉ cần biết biên soạn thảo văn bản, cài đặt các phần mềm chính để phục vụ cho chạy Adwords, đánh giá và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến nghề IT.
3.2. ngành SEO thì k cần biết thiết kế
skill thiết kế tầm cao thì đủ sức k cần, nhưng kỹ năng thiết kế căn bản thì không thế k có nếu giống như bạn mong muốn theo đuổi nghề SEO. Bởi vì, bạn k thể tối ưu hóa trang web của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google nếu giống như web đó không có pic hấp dẫn. ngành SEO liên quan đến Photoshop, video thiết kế và một chút cấp độ mỹ thuật. post hợp lý SEO không thể không có những bức ảnh design hấp dẫn.
3.3. nghề SEO và mkt chẳng liên quan gì đến nhau
Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh của SEM (kiếm tìm Engine marketing – mkt công cụ tìm kiếm). Trong niên đại ngày nay, khi mà marketing online ngày càng tăng trưởng, thì ngành SEO hầu như trở thành ngành cần thiết để chạy marketing tốt.
3.4. ngành SEO chỉ là tối ưu hóa web có sẵn với Google, nên k cần phải biết lập trình
3.5. nghề SEO chỉ nên có kiến thức tin học, k cần cấp độ viết lách
Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn vừa mới nhầm to. Copywriter là việc quan trọng nhất trong nghề SEO. Vì content mới chính là thứ thu hút và níu giữ người ta. tăng cao hóa công cụ kiếm tìm tốt nhưng content lại nghèo nàn thì trước sau website cũng bị quên lãng. nghề SEO đòi hỏi khả năng biết sao chép và write lại một mẹo hấp dẫn.
Thực ra thì k hẳn thế, bởi vì khi tối ưu hóa cái gì đó, thì bạn cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được web cần gì. nghề SEO k cần những văn hóa chuyên môn về lập trình, nhưng văn hóa căn bản thì k thể thiếu.
4. lợi ích của dự án SEO cung cấp cho doanh nghiệp:
so với những thể loại ads khác cùng giá tiền mà các nhà sản xuất mang ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ làm bạn cắt giảm được rất nhiều chi phí và mang lại kết quả trong thời gian dài.
Để chạy ads trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả k cao, kết quả hiển thị không cố định, k tạo được tương tác với nhiều người dùng. tuy nhiên, khi dùng phương án SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo thích thú với KH tiềm năng tốt hơn.
5. tất cả quy trình để thực hiện một dự án SEO:
Vậy làm thế nào thực hiện được một dự án SEO hoàn chỉnh và mang lại hiệu quả cao? Sau khi đúc kết nhiều trải nghiệm, quy trình cơ bản sau đây khi nhận một dự án SEO
chọn lựa và nghiên cứu keyword : Đây là bước trước nhất và cũng là bước quan trọng nhất để thực hiện một dự án SEO. Người thực hiện SEO cho dự án cần biết được content chính của website là gì để đưa ra bảng từ khóa chuẩn xác nhất. Công việc này đòi hỏi tìm hiểu và trải nghiệm rất cao vì chất lượng của bảng keyword tác động tất cả đến những thao tác SEO sau này. Cần dựng lại rõ nhu cầu của user là gì, xu hướng search được ưa chuộng nhất và keyword đó có đem lại nhiều lợi ích hay không.
Chăm chút cho nội dung của web : Google vừa mới trở nên giỏi hơn với vô số những thuật toán đưa ra để siết chặt quy tắc cho việc SEO, giúp hiệu quả hiển thị trên trang search trở nên chất lượng hơn. đã qua rồi thời gian đi liên kết vô tội vạ hay bắn công cụ để kiếm lượt truy cập về cho site, Google hiện giờ ưa chuộng content độc lạ, chất, hữu ích với người dùng. nội dung tạo được thiện cảm với Google đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ được nghiên cứu cao hơn, thứ hạng cũng sẽ grow up theo từng ngày đấy.
SEO Onpage : Sau khi vừa mới có đầy đủ bảng từ khóa và content chất lượng, SEOer sẽ tiến hành tăng cao những nội dung đó để chúng trở nên gần gũi hơn với bọ kiếm tìm của Google. Các công việc cần thực hiện: tăng cao URL, thẻ title, dùng từ khóa dán vào các thẻ H1, H2, H3, Meta descriptions, tạo sitemap cho website…
SEO Offpage : Trái ngược hoàn toàn với tiến trình SEO Onpage, công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bên ngoài website. Bằng cách dùng các liên kết, backlink từ bên ngoài dẫn về, thứ hạng của web cũng sẽ được thay đổi một cách đáng kể. Đồng nghĩa với việc nếu website của bạn có backlink vượt trội đối thủ cả về chất và lượng thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cao hơn đấy. tuy nhiên trong thời điểm ngày nay, Google k quá để ý đến số lượng backlink mà chỉ chú ý đến chất lượng thật sự của những link đó. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn những liên kết liên kết thật sự có chất lượng để k nhận được nghiên cứu thấp từ Google hoặc thậm chí là bị phạt nếu có quá nhiều link kéo về bị đánh giá là kém chất lượng. Backlink được nghiên cứu cao về chất lượng thường đưa thuộc tính Dofollow khi trả về link, thông thường là những trang có uy tín và nội dung chất như dạy bảo, báo chí hoặc những trang to, có nhiều năm hoạt động.
k khó để trả lời cho câu hỏi “SEO là gì?” nhưng sẽ rất chông gai để hiểu được all vấn đề liên quan đến ngành nghề này. post trên chỉ là một phần nhỏ kiến thức được tóm lại gắn gọn nhất giúp cho các bạn mới học SEO hay đã làm SEO đủ nội lực hiểu rõ hơn về SEO từ đó đủ sức sử dụng SEO một mẹo hiệu quả hơn. post nếu có thiếu sót gì mong được các bạn đóng góp thêm. Trân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõ
1. khái niệm SEO là gì :
SEO ( Viết tắt từ tìm kiếm Engine Optimization ) được hiểu là phương pháp tăng cao website để web đủ nội lực dễ dàng hơn trong việc kiếm tìm web. ngoài ra, áp dụng thêm các phương thức marketing online không giống cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…
Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO keyword là hình thức thông dụng và phổ biến nhất. đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả kiếm tìm của Google.
Khi SEO từ khóa, đủ sức chọn giữa 2 phương án SEO hoàn toàn không giống nhau : lựa chọn keyword Tiếng Việt có dấu hoặc keyword Tiếng Việt k dấu.
tuy nhiên, còn nhiều hình thức SEO không giống nhau như :
SEO hình : Là hướng dẫn SEO sử dụng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top kiếm tìm của Google khi user tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab pic hiển thị.
SEO Clip : có thể SEO những video, clip có sẵn trên website hoặc dùng các kênh thông tin không giống giống như youtube để đưa web của bạn hiển thị trên tab Video.
SEO Google Map (Local SEO) : Là mẹo làm tạo điều kiện cho người kiếm tìm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.>
SEO App Mobile : hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp user đơn giản hơn trong việc chọn.
không những thế, còn một số thể loại SEO cần thiết không giống như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…
2. SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen và SEO mũ xám là gì?
Cũng như hacker, giới sử dụng SEO được chia ra làm 3 loại được gọi là White Hat SEO, Black Hat SEO và Grey Hat SEO. SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám đều có một mục đích duy nhất là dưa các link của một web nào đó lên trang đầu.
Thế nào là SEO Mũ Trắng?
SEO mũ trắng nghĩa là những người tăng cao hóa các link để chúng có thứ hạng cao trên các hiệu quả search một hướng dẫn phù hợp với các nguyên tắc SEO của google. công thức SEO mũ trắng không chỉ gia tăng thứ hạng các link một hướng dẫn hợp lệ mà nó còn đủ sức giữ vững thứ hạng của mình một phương pháp dài hạn nhất đủ nội lực.
Thế nào là SEO Mũ Đen?
SEO mũ đen nghĩa là sử dụng các mẹo, thủ thuật để phá vỡ các rào cản quy định của các công cụ search nhằm mang mình lên những trang đầu của các hiệu quả tìm kiếm.
Thông thường công đoạn SEO mũ đen sẽ đưa web lên top 10 ở trang kiếm tìm mau hơn rất nhiều ( thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một từ khóa quan trọng ) đối với SEO mũ trắng. không những thế cấp độ bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt cũng rất cao.
Thế nào là SEO Mũ Xám?
Là kỹ thuật phối hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được hiệu quả tốt hơn đối với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của web khi SEO. kết quả tốt hơn kỹ thuật “ mũ trắng ”. nguy cơ bị “banned” thấp hơn SEO mũ đen, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi ứng dụng kỹ thuật này. Nếu ứng dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng mẹo thì website đủ sức bị liệt kê vào các trường hợp sau:
- rơi vào SandBox
- từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong 1 thời gian dài.
- Trang chủ không được index trong hiệu quả kiếm tìm
- keyword bị rớt hạng gấp rút.
3. nghề SEO là gì:
nghề SEO là một trong những ngành nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây, cùng với thành công của marketing online nói chung và tối ưu hóa tool kiếm tìm (SEO) nói riêng. Hiểu một hướng dẫn không khó khăn, một người làm ngành SEO cần đảm nhận công việc SEO Onpage và SEO Offpage.
như vậy, ngành SEO bao gồm 2 công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage ( bạn đủ sức xem qua 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). không những thế ngành SEO là gì cũng là một định nghĩa còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về ngành SEO. Sau đây là 5 lầm tưởng về ngành sử dụng SEO phổ biến nhất :
3.1. nghề SEO như ngành sử dụng về IT
IT viết tắt là Information Technology. ngành SEO với ngành IT chẳng phải giống nhau. Nếu như IT về lập trình máy tính một cách chuyên sâu, thì SEO lại về tăng cao hóa công cụ tìm kiếm. nghề SEO chỉ cần biết soạn thảo văn bản, setup các software chính để giúp sức cho chạy Adwords, đánh giá và đo lường hiệu quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến ngành IT.
3.2. ngành SEO thì k cần biết thiết kế
skill design tầm cao thì đủ nội lực k cần, nhưng kỹ năng design căn bản thì k thế k có nếu giống như bạn mong muốn theo đuổi ngành SEO. Bởi vì, bạn không thể tăng cao hóa trang web của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả kiếm tìm của Google nếu như web đó k có hình ảnh cuốn hút. ngành SEO liên quan đến Photoshop, video design và một chút mức độ mỹ thuật. post chuẩn SEO k thể k có những bức ảnh design cuốn hút.
3.3. nghề SEO và mkt chẳng liên quan gì đến nhau
Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh của SEM (search Engine marketing – mkt tool tìm kiếm). Trong thời đại bây giờ, khi mà mkt Trực tuyến ngày càng tăng trưởng, thì nghề SEO hầu như trở thành ngành quan trọng để chạy marketing tốt.
3.4. nghề SEO chỉ là tăng cao hóa web có sẵn với Google, nên không cần phải biết lập trình
3.5. ngành SEO chỉ nên có kiến thức tin học, k cần khả năng viết lách
Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đang nhầm to. Copywriter là việc cần thiết nhất trong nghề SEO. Vì nội dung mới chính là thứ thu hút và níu giữ người xem. tối ưu hóa tool kiếm tìm tốt nhưng nội dung lại nghèo nàn thì trước sau trang web cũng bị quên lãng. ngành SEO đòi hỏi cấp độ biết copy và write lại một mẹo cuốn hút.
Thực ra thì k hẳn thế, bởi vì khi tối ưu hóa cái gì đó, thì bạn cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được website cần gì. nghề SEO không cần những văn hóa chuyên môn về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì không thể thiếu.
4. quyền lợi của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp:
đối với những hình thức ads không giống cùng giá tiền mà các nhà cung cấp đưa ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ làm bạn cắt giảm được rất nhiều chi phí và mang lại kết quả trong thời gian dài.
Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng ngân sách rất to cho việc duy trì chúng và thường đem lại kết quả k cao, hiệu quả hiển thị không cố định, k tạo được tương tác với nhiều user. không những thế, khi dùng phương án SEO tự nhiên, web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với KH tiềm năng tốt hơn.
5. tất cả quy trình để thực hiện một dự án SEO:
Vậy làm sao để thực hiện được một dự án SEO hoàn chỉnh và mang lại kết quả cao? Sau khi đúc kết nhiều trải nghiệm, quy trình cơ bản sau đây khi nhận một dự án SEO
chọn lựa và phân tích keyword : Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cần thiết nhất để thực hiện một dự án SEO. Người thực hiện SEO cho dự án cần biết được nội dung chính của web là gì để đưa ra bảng từ khóa chuẩn xác nhất. Công việc này đòi hỏi tìm hiểu và kinh nghiệm rất cao vì chất lượng của bảng keyword tác động all đến những thao tác SEO sau này. Cần định hình rõ nhu cầu của user là gì, khuynh hướng tìm kiếm được ưa chuộng nhất và từ khóa đó có mang lại nhiều lợi ích hay không.
Chăm chút cho content của website : Google vừa mới trở nên giỏi hơn với vô số những thuật toán đưa ra để siết chặt nguyên tắc cho việc SEO, giúp hiệu quả hiển thị trên trang search trở nên chất lượng hơn. vừa mới qua rồi thời gian đi liên kết vô tội vạ hay bắn công cụ để kiếm lượt truy cập về cho site, Google hiện tại ưa thích nội dung độc lạ, chất, bổ ích với user. nội dung tạo được cảm tình với Google đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, thứ hạng cũng sẽ tăng lên theo từng ngày đấy.
SEO Onpage : Sau khi đang có đa số bảng keyword và nội dung chất lượng, SEOer sẽ tiến hành tăng cao những nội dung đó để chúng trở nên gần gũi hơn với bọ tìm kiếm của Google. Các công việc cần thực hiện: tăng cao URL, thẻ title, sử dụng keyword chèn vào các thẻ H1, H2, H3, Meta descriptions, tạo sitemap cho website…
SEO Offpage : Trái ngược hoàn toàn với quá trình SEO Onpage, công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bên ngoài website. Bằng hướng dẫn sử dụng các liên kết, backlink từ bên ngoài dẫn về, thứ hạng của website cũng sẽ được refresh một phương pháp đáng kể. Đồng nghĩa với việc nếu web của bạn có backlink vượt trội đối thủ cả về chất và lượng thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cao hơn đấy. ngoài ra trong thời điểm hiện tại, Google không quá quan tâm đến tỉ lệ backlink mà chỉ chú ý đến chất lượng thật sự của những liên kết đó. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn những link liên kết thật sự có chất lượng để không nhận được phân tích thấp từ Google hoặc thậm chí là bị phạt nếu có quá nhiều liên kết dẫn về bị nghiên cứu là kém chất lượng. Backlink được nghiên cứu cao về chất lượng thường đưa thuộc tính Dofollow khi trả về link, thông thường là những trang có uy tín và content chất giống như giáo dục, báo chí hoặc những trang to, có nhiều năm hoạt động.
không khó để trả lời cho câu hỏi “SEO là gì?” nhưng sẽ rất chông gai để hiểu được tất cả chủ đề liên quan đến ngành này. post trên chỉ là một phần nhỏ kiến thức được tổng kết gắn gọn nhất giúp cho các bạn mới học SEO hay đang sử dụng SEO có thể hiểu rõ hơn về SEO từ đó đủ sức sử dụng SEO một hướng dẫn kết quả hơn. bài viết nếu có thiếu sót gì mong được các bạn đóng góp thêm. Trân thành cảm ơn các bạn vừa mới để ý theo dõi.
Nguồn: https://jpwebseo.com/