Backlink là gì?
Thuật ngữ Backlink mang nghĩa là những quan hệ được trả về từ các Web, blog, diễn đàn, mạng cộng đồng khác tới Websitecủa bản thân mọi người.
trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là 1 trong các thành phần được ưu ái hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Một Web có càng nhiều Backlink giá trị thì thời cơ đạt Top càng cao.
>>> Tham khảo thêm : Kiến thức Backlink nâng cao dành cho SEOer chuyên nghiệp 2020
Tại sao backlink lại quan trọng trong SEO?
Cải thiện thứ hạng tìm kiếm
Từ trước đến nay, backlink là một trong các yếu tố được công cụ tìm kiếm trong việc xếp hạng thứ tự Web trên trang search của bản thân. thế nên, Website càng có tương đối nhiều backlink lại càng có xu thế chiếm được những xếp hạng cao hơn.
Lập chỉ mục nhanh hơn
không những hỗ trợ cải thiện thứ hạng tìm kiếm, backlink cũng giúp các phần mềm tìm kiếm tìm thấy Website của bạn nhanh hơn thông thường. Nhờ backlink, Web sẽ tăng cường khả năng được tìm thấy và được lập chỉ mục nhanh hơn. Ưu đặc điểm đó cực kì có ích đối với các trang Website mới.
Hấp dẫn traffic từ nguồn đặt backlink
Traffic mới cũng là một lợi ích tuyệt vời đến từ backlink. Thay vì lượng quý khách hàng truy xuất trực tiếp vào trang Web, Website của bạn sẽ có thời cơ tiếp cận người sử dụng mới.
Một số thuật ngữ ảnh hưởng đến Backlink cần biết
Dưới đây là các thuật ngữ SEO thịnh hành liên quan đến backlinks mà bạn nên biết:
- Anchor text: Là những cụm keyword được sử dụng để chứa đường link. Khi bất cứ ai click & anchor text sẽ được điều quan tâm link đích chèn trong đó. Những anchor text này sẽ hỗ trợ ích cho SEO khi bạn ước muốn tăng nhanh thứ hạng cho một từ khóa nhất định gì đó.
- Link juice: Là định nghĩatận dụng để chỉ quan hệ trỏ tới Website. link juice càng nhiều thì Domain Authority của Web bạn càng tăng, Việc này rất có ích cho SEO.
- Dofollow link: Theo mặc định, mỗi Backlink bạn tạo ra đều là dofollow link& nó sẽ chuyển đường link juice về Website đích của bạn.
- Nofollow link: Khi một Backlink được tạo rathế tuy nhiên nó có gắn thẻ tag nofollow thì đường link juice sẽ không được chuyển đi.
- Internal link: Là cáclink dẫn từ bài content này đến bài content khác trong cùng một trang Web.
- Low-quality link: đó làđịnh nghĩasử dụng để chỉ những Backlink kém cỏigiá trị. Những Backlink được trỏ về từ những Website vi phạm nguyên tắc chung, Website spam, Website có nội dungđộc hại hoặc đồi trụy… đều sẽ là backlink kém chất lượng. Hãy cảnh giác khi đặt Backlink trên những trang gần giống vậy nhé!
Chỉ dẫn xây dựng backlink hiệu quả cho Website
Bình luận trên các Blog và diễn đàn
Bình luận trên blog và diễn đàn được tận dụng như một phương thứ cháo hức để tạo dựng liên kết. mặc dù cách tiếp cận này không còn mạnh như trước đây một phần do sự lạm dụng liên tục.
Tin tức mới nhất gợi ý rằng các Backlink Nofollow không có hình hưởng lắm, thế nhưng hãy xây dựng màn nhận xét trên bất cứ blog nào và bạn chắc rằng có thể được hưởng lợi từ một số link Juice khả thi.
đánh giá giúp cho bạn nhận được các backlink một chiều vững chắc cũng giống như nhiều lưu lượt truy vấn hơn và mức độ hiển thị công cụ tìm kiếm tốt hơn.
Guest Posting / Blogging
Có các trang Web chất lượng dành riêng cho ngành của bạn chấp thuận bài viết của khách không? Hãy thử liên lạc với họ bằng ý kiến đề nghị về một bài content không lấy phí về một chủ đề có liên quan để đổi lấy một một quan hệ tới trang Website của bạn.
Lấy Backlink từ các trang mạng cộng đồng
Bạn chỉ đơn giản và đơn giản là không được bỏ qua giá trị của truyền thông xã hội. Và thậm chí ở cấp căn bản của các backlinnk, có một tí chất lượng, vì các trang Web truyền thông xã hội hiển thị URL trang Web được share.
Dẫu thế, vì mạng xã hội Facebook và một vài mạng cộng đồng khác không cho phép trình thu thập thông tin của Google lập chỉ mục các trang share, các backlink từ các mạng này sẽ không liên quan trực tiếp đến Google SERPs.
Liên kết đối ứng
đây là cách thương lượng kết nối Web của mình mối liên quan đến Website của những người bạn và Web của bạn bè mối liên quan lại Website của bản thân mọi người.
Trong khi các quan hệ đối ứng được một vài nhìn thấy có hiệu quả, thì đó là loại mà Google coi là màu xám, chúng nên được dùng một cách trung thực và có khả năng sửa đổi và nâng cấp thứ hạng của Google.
tuy vậy hãy cẩn thận. Hãy thử và chỉ kết nối với các trang Website đi kèm ý nghĩa. trang Website về thời trang có lẽ không nên có quan hệ đối ứng với Web về ẩm thực..
Quan tâm khi xây dựng sự liên kết cho Website
Đặt backlink ra làm thế nào để được Google “quan tâm”?
Đặt backlink trên các trang có chỉ số DA, PA cao
Các chỉ số như DA, PA càng lên cao chứng tỏ tin cậy của Website càng lớn. Việc xây dựng liên kế trên các Website này được Google đặc biệt coi trọng. Các trang Web có DA, PA lớn hơn 20 được xem là có điểm tin cậy cao.
Đặt backlink trên các trang có Traffic cao
Các Website có traffic cao vốn dĩ đã được Google đánh giá khá cao. nếu backlink của Web bạn xuất hiện ở đấy, xác suất người xem click vào kết nối và được dẫn tới trang Website sẽ cao hơn thường thì.
Sử dụng site cùng đề tài
Những chủ đề giống nhau sẽ có khả năng kết nối và trao đổi qua lại cao hơn. Vậy nên hãy tập trung rải đường link ở những phân mục hay keyword cùng đề tài. Việc này cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn việc spam đường link vào các chủ đề không liên quan.
Đặt backlink trong thông tin bài content
Có khá nhiều vị trí đặt backlink: chữ ký, header, footer,… dẫu thế, vị trí đắt địa nhất chính là phần thông tin bài content. Dẫu thế, mỗi một liên kết mà ta mong muốn trỏ tới chỉ nên xảy ra một lần trong đó.
Đặt link Dofollow
Liên kết Dofollow giúp điều hướng người dùng đến Web của bạn. Đây cũng là một cách giúp gia tăng thứ hạng và độ tin tưởng cho trang Web.
tuy vậy, nếu như như đường link mà bạn xây dựng đầy đủ là dofollow, Google sẽ xem đây là một thành phần bất thường. bởi vậy, nên cân đối số lượng đường link dofollow và nofollow.
Từ các site .gov .edu
Phần lớn các site .gov, .edu thuộc quyền sở hữu của chính phủ. vì vậy, độ uy tín của những địa chỉ này được Google nhận định là cực kì cao. Nếucó thể, hãy cố gắng tìm các site .gov, .edu để xây dựng backlink.
Tổng hợp các mô hình đường link Building
Hiểu được cách làm thôi là chưa đủ, để đặt backlink hiệu quả, bạn phải cần có những kỹ năng, những quy luật cụ thể phải tuân thủ và chúng được gọi là phương thức.
Một vài cách thức tiêu biểu để đặt backlink hiệu quả vào thời điểm hiện tại là:
Mô hình Backlink Wheel link là gì?
Wheel đường link hay hình thức mối liên quan bánh xe được vận hành như sau. Mỗi Web vệ tinh có thể được quan hệ với Website chính và quan hệ với một Web nữa tạo thành hình bánh xe.
Đặc điểm:
- Các Web vệ tinh sẽ trỏ trực tiếp về site chính.
- Các Web thành phần được kết nối với nhau thành vòng tròn khép kín.
Hình thức backlink Pyramid đường link là gì?
Đây chính là phương thức mối liên quan kim tự tháp gồm ba phân tầng, giúp cho bạn thoải mái spam backlink ở những tầng dưới.
Đặc điểm:
- Tầng 1 là site chính.
- Tầng 2 là các vệ tinh trỏ trực tiếp về Tầng 1.
- Tầng 3 sẽ trỏ về Tầng 2.
Hình thức backlink site vệ tinh là gì?
Site vệ tinh mô hình quan hệ có dạng sao, Web vệ tinh chỉ đường link độc nhất đến Web chính
Đặc điểm:
- Các Web vệ tinh sẽ trỏ thẳng tới Web chính.
- Website chính được mối ảnh hưởng từ các Web vệ tinh.