Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ SEO nhằm cải thiện vị trí website trên công cụ tìm kiếm, qua đó tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mở rộng thương hiệu, nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp, thế nhưng bạn lại chưa biết lựa chọn loại hình nào phù hợp. Thông tin về một số gói dịch vụ SEO phổ biến hiện nay và những điều cần biết trước khi thực hiện dự án dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.
Các gói dịch vụ SEO phổ biến hiện nay
Nhằm đáp ứng và giải quyết tốt nhất các nhu cầu của khách hàng, hiện nay các gói dịch vụ SEO đã được cung cấp vô cùng đa dạng và phong phú về loại hình. Tùy vào mục tiêu sử dụng của từng đơn vị mà các gói dịch vụ SEO được lựa chọn sẽ khác nhau. Dưới đây là 4 gói dịch vụ SEO phổ biến hiện nay:
SEO từ khóa
SEO từ khóa là việc nghiên cứu, lựa chọn những từ khóa quan trọng, chủ chốt, có độ cạnh tranh cao liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm phục vụ cho quá trình SEO, giúp doanh nghiệp đạt thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm (Google, Bing) cũng như tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
Đây chính là gói dịch vụ chính, cơ bản, được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất khi có nhu cầu thực hiện SEO website.
SEO tổng thể
Có thể hiểu, dịch vụ SEO tổng thể là quá trình thực hiện tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp Google hiểu chính xác nhất về các nội dung trên website thông qua việc phân tích nhu cầu tìm kiếm các cụm từ khóa của người dùng về sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề mà doanh nghiệp đang cung cấp, dựa trên truy vấn từ người dùng để cấu trúc và tối ưu website theo cụm chủ đề.
Khác với SEO từ khóa, mục tiêu hướng đến cuối cùng của SEO tổng thể chính là tăng traffic cũng như chuyển đổi cho website doanh nghiệp.
SEO audit
SEO audit là quá trình thực hiện các đợt kiểm tra, đưa ra đánh giá tổng thể về tình trạng hoạt động của từng trang web như mức độ thân thiện của website với các công cụ tìm kiếm, người dùng. Qua đó có thể đưa ra những định hướng về những việc cần làm phù hợp nhằm tăng tính thân thiện của trang web, góp phần nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Với SEO audit, bạn có thể chủ động hơn trong việc theo dõi, phát triển website, nâng cao hiệu quả công tác quản lý.
SEO traffics
SEO traffic là việc tối ưu sự phát triển của lượng truy cập từ người dùng trên một website thông qua các công cụ tìm kiếm. Khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ được cam kết về sự tăng lên của lượng traffic, qua đó có thể tiếp cận được nhiều hơn những khách hàng tiềm năng có quan tâm đến các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
Những điều doanh nghiệp cần biết về dịch vụ SEO trước khi sử dụng
Trước khi thực hiện dự án, quyết định sử dụng các gói dịch vụ SEO, bạn cần nắm 3 vấn đề cơ bản dưới đây
Lượt truy cập chất lượng trong dịch vụ SEO là gì?
Lượt truy cập hay còn gọi là traffic của website là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến thành công cuối cùng của bất kỳ dịch vụ SEO nào.
Hiểu đơn giản thì lượt truy cập chất lượng là lượt truy cập đến từ nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, họ thực sự quan tâm và muốn tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm trên website của bạn. Đây là những người sẽ chủ động trong việc tìm kiếm thông tin các dịch vụ, sản phẩm họ cần trên Google hay bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào.
Số lượng truy cập
Đây là số người dùng đã truy cập vào trang web của bạn thông qua các trang kết quả trên công cụ tìm kiếm. Số lượng truy cập này tỷ lệ thuận với doanh thu của bạn, tức nếu số lượng truy cập tăng thì doanh thu cũng sẽ tăng. Do đó, tối ưu số lượng truy cập website là điều vô cùng cần thiết khi sử dụng dịch vụ SEO.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có hai loại kết quả trong trang tìm kiếm:
SEM: Kết quả tìm kiếm có được nhờ vào việc chạy quảng cáo trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác, được nhận biết bởi chữ “quảng cáo” ở đầu kết quả. Những kết quả SEM thường rất tốn kém về mặt chi phí và khi ngừng chạy chiến dịch, hiệu quả mang lại theo đó cũng giảm đi.
SEO: Là những kết quả có được thông qua việc truy cập tự nhiên của người dùng, doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều công sức, cụ thể là chạy quảng cáo để thu hút, lôi kéo họ truy cập trang web của mình.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các gói dịch vụ SEO được sử dụng phổ biến hiện nay cũng như những điều doanh nghiệp cần biết trước khi quyết định sử dụng, hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về loại dịch vụ này và đưa ra được lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình!