Marketing luôn đóng nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong bán hàng nhưng không phải các start up, doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng đủ ngân sách để sử dụng hết những công cụ truyền thông trả phí.
Giữa hàng trăm ngàn công cụ giúp đỡ và hỗ trợ marketing hiện nay, đâu mới là phương án đạt kết quả tốt, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các công ty. Hãy tham khảo thử bài viết dưới đây – tôi đã tổng hợp 10 công cụ marketing không mất phí có ích dành cho các maketer. Cùng xem thử công cụ nào hữu ích để áp dụng cho công ty mình nhé!
1. Scraper
Scraper (Data Miner) là một tiện ích của Chrome cho phép người dùng lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra tệp Excel để tiện theo dõi. Đây chính là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin người mua hàng từ các đối thủ. Sau khi đã đạt được những danh sách người mua hàng đáng giá này, bạn sẽ sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.
2. MailChimp
Trong các chiến dịch digital marketing, mail truyền thông cũng thuộc một phần không thể thiếu nếu các doanh nghiệp mong muốn tăng lượng tiếp xúc, mở rộng vòng khách hàng và đẩy mạnh doanh thu. Cùng với một công cụ mail truyền thông đạt kết quả tốt như MailChimp, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi lượng người có khả năng mua hàng của mình đến các kênh mua bán Trực tuyến hiệu quả hơn, mà vẫn giám sát khắn khít được mỗi email gửi đi. MailChimp cho phép bạn:
- Xây dựng kế hoạch truyền thông bằng cách kết nối trực tiếp các mail trong chiến dịch với website của bạn.
- Dùng các dữ liệu người mua hàng thu thập được, để gởi các mail mang tính cá nhân hóa cao hơn từ đấy phát triển các hoạt động kinh doanh
- Tích hợp với kênh Facebook để tìm kiếm những người theo dõi mới và tái kết nối với những khách hàng hiện tại
- Lấy các feedback từ báo cáo của MailChimp,…
3. Chattypeople
Của năm nay, Chatbot (Một dịch vụ được xây dựng bởi một tập luật, có thể Kết hợp với trí sáng tạo nhân tạo, mà bạn sẽ tương tác thông qua một bố cụ và giao diện chat. Dịch vụ này có thể là bất cứ thứ gì như một công cụ giải trí vui vẻ, hay tồn tại trong một hàng hóa, dịch vụ đã có sẵn như kênh Facebook, Skype,…) Đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trong thị trường truyền thông trên toàn cầu. Mặc dù, vẫn có rất nhiều bàn cãi đưa ra, có người cho rằng Chatbot chỉ là một công cụ dùng để hỗ trợ khách hàng, nhưng những người khác lại khẳng định tầm trọng yếu của dịch vụ này – bắt buộc phải có trong các chiến dịch marketing.
Chattypeople tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng
Công nghệ Chatbot đã có rất nhiều sửa đổi và nâng cấp đáng kể trong 10 năm qua, cho phép các marketer tạo Bot (Một ứng dụng thực hiện nhiệm vụ tự động trên internet thường thường là các hoạt động đơn giản, có tính lặp lại cao như lấy dữ liệu máy tìm kiếm, theo dõi website,…) Mà không cần biết kiến thức sâu hơn về lập trình. Còn Chattypeople chính là công cụ hoàn hảo dành cho những ai muốn tạo một chatbot nhanh. Nền tảng này cho phép các doanh nghiệp tạo một con bot sáng tạo không chỉ tích hợp và hoạt động suôn sẻ cùng với kênh Facebook mà còn thúc đẩy, quảng bá các chiến dịch marketing đáp ứng nhanh nhu cầu của người mua hàng. Cùng với chatbot, bạn có thể:
- Sử dụng tự động Facebook Messenger và trả lời các bình luận để đẩy mạnh người dùng thông qua các kênh bán hàng Trực tuyến.
- Nhận order trực tiếp từ Facebook
- Tập hợp và duy trì các dữ liệu khách hàng của bạn cũng như cập nhật các hàng hóa ảnh hưởng đến từng người mua hàng.
4. Ezimar
Ezimar là một nền tảng cho phép bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế landing page không cần biết kĩ thuật hay lập trình. Kho giao diện mẫu của Ezimar cũng khá đa dạng với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau vì lẽ đó bạn chỉ cần dùng hai thực hành các bước kéo, thả cùng việc ứng dụng các hiệu ứng sẵn có, bạn có thể nhanh chóng tự mình thiết kế được một mẫu landing page chuyên nghiệp, như ý.
Một vài tính năng nổi bật của công cụ này:
- Tích hợp Google Analytics, kênh Facebook Pixel, Google Tag Manager vào landing page
- Có thể gắn form biểu mẫu của Mailchimp, Getresponse vào Landing Page
- Gắn code HTML,CSS vào landing page
- Tối ưu SEO trang Landing Page
- Biểu đồ đo đạc, đánh giá hiệu quả các mẫu truyền thông marketing đến từ Landing Page
5. PromoRepublic
Toàn bộ những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất.
Đây là công cụ tạo ra các bài đăng và thông tin kênh mạng xã hội không mất phí. PromoRepublic phân phối lên tới hơn 100,000 ngàn ý tưởng thông minh, các mẫu template,… Cực kỳ ấn tượng cho các bài đăng kênh Facebook, instagram, Twitter và LinkedIn. Tất cả những mẫu template được thiết kế bởi một đội ngũ designer và copywriter chuyên nghiệp nhất. Người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh các template cùng với đầy đủ các chức năng thiết kế. Cùng với PromoRepublic bạn sẽ nhận:
- Thư viện với hơn 100,000 mẫu template đẹp, ấn tượng và trực quan
- Các ý tưởng được lên theo lịch mỗi ngày theo ngày lễ, đề tài hot, sự kiện,..
- Tùy chỉnh đơn giản bằng việc kéo thả các template đã có sẵn hoặc tự bạn có thể tạo ra theo ý mình
- Tự động post và đặt lịch đăng tới kênh Facebook, kênh instagram, Twitter, LinkdeIn
6. Hotjar
Hotjar là công cụ vô cùng có ích giúp bạn đo đạt site của mình. Công cụ này sẽ nói cho bạn biết tt cả mọi thứ về những người ghé thăm, thời gian họ ở lại trên site là bao lâu. Hotjar hoạt động trọng điểm thông qua Heat Map (Bản đồ nhiệt – công cụ hiển thị tất cả landing page hoặc website dưới dạng sắc màu của nhiệt độ, những vùng được người sử dụng coi nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được ít quan tâm sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam – vàng – xanh lá đến xanh da trời), mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về lượng click xảy ra trên mỗi trang và mỗi phần của một trang trên website. Một số tính năng nổi bật của công cụ này:
- Ghi lại và xác nhận sự chuyển động và vị trí của con trỏ trên các trang khác nhau
- Thu thập các dữ liệu về người ghé thăm, thời gian ở lại trên trang cũng như điểm cuối cùng họ rời đi
- Tập hợp feedback từ công cụ khảo sát
7. Buffer
Buffer tự động đăng nội dung theo chiến lược của bạn
Mạng xã hội vẫn luôn thuộc một phần quan trọng và không thể không có của bất kỳ chiến dịch truyền thông nào. Cũng chính vì thế, mà việc quản lý các trang mạng xã hội không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian, nếu như mới bắt đầu tạo ra một trang trang cá nhân doanh nghiệp, bạn sẽ mất cả tuần thời gian trên các trang này chỉ để điều chỉnh, xây dựng sao cho hợp lý,…
Tuy nhiên, với Buffer, một công cụ quản lý kênh mạng xã hội, bạn không cần phải lo lắng bất cứ nỗi lo gì nữa. Khi giờ đây, bạn hoàn toàn đơn giản tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi có thể đặt lịch các bài post trước trên mọi nền tảng. Buffer tự động đăng nội dung theo chiến lược của bạn, và từ đấy, bạn có thể đo đạt đạt kết quả tốt của các bài viết mà mình tạo ra.
8. Yoast
Yoast là công cụ sẽ giúp tối ưu hóa mọi mặt site của bạn. Công cụ này về căn bản sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tất cả thông tin truyền thông tự nhiên thông qua một Plugin WordPress. Yoast sẽ:
- Đưa rõ ra kết quả chính xác về thứ hạng SEO của website trên các công cụ tìm kiếm
- Hỗ trợ bạn viết các meta description
- Sử dụng một bộ máy phân tích traffic chỉ ra cái bạn đang bỏ lỡ, thiếu xót và công việc bạn đang làm tốt
- Dưa ra các số liệu và công thức rõ ràng để giúp bạn sửa đổi và nâng cấp thứ hạng của mình
9. Sniply
Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với thuật ngữ “growth hacking” — các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém.
Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng. Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền làm chủ nên thường người đọc sẽ “ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểu Việc này, Sniply cho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn sẻ chia. Nó giúp cho bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để người đọc có thể quay trở lại site của bạn.
10. Piktochart
Infographic cũng là một phương pháp xuất sắc trong content truyền thông, và điều cản trở các marketer nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiếu người có cơ hội thiết kế. Vấn đề đó nay biến mất nữa với Piktochart. Kho infographic mẫu của Piktochart có rất nhiều infographic các kiểu cho bạn lựa chọn, từ loại về tiểu sử cuộc đời cho đến loại về hướng dẫn hay nêu thống kê cho người coi được trình bày một cách hết sức thông minh. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi save ảnh về máy là okeyy.
Xem thêm: windows essentials 2012 là gì? tìm hiểu thêm về windows essentials 2012
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: Brandsvietnam, Marketingai, Tranthinhlam)