Khi bạn đã có sẵn Website cho doanh nghiệp, cửa hàng của mình rồi, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể biết cách Website Marteting nhé!
Thế nào là Marketing cho một trang web?
Marketing cho một trang web là quá trình quảng bá website của bạn trên Internet. Đây là một trong những kênh Marketing trực tuyến mà bạn có thể sử dụng như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing Strategy). Mục đích chính của chiến dịch Marketing website là thu hút được nhiều lượt truy cập vào website của bạn.
Tại sao cần phải có chiến lược Marketing cho website?
Là người chịu trách nhiệm quản lý tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing), một trong những nhiệm vụ chính là giải thích cho khách hàng lý do tại sao họ cần có một chiến lược Marketing tổng thể trên website và làm thế nào để website mang lại lợi ích cho việc kinh doanh của họ.
Vài năm trước, khi nói về Marketing thông qua trang web, những người làm Marketing nghĩ ngay đến SEO.
Sau này, nhận thức ấy đã thay đổi khi có sự xuất hiện của các mạng xã hội. Hiện nay, việc trang web thực hiện liên kết tiếp thị kỹ thuật số với mạng xã hội và SEO đã trở nên phổ biến.
Như bạn có thể thấy từ hình bên dưới, Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) bao gồm nhiều hình thức như tiếp thị nội dung (Content Marketing), tiếp thị qua thiết bị di động (Moblie Marketing), tiếp thị qua email (Email Marketing) và các hình thức khác của tiếp thị.
Xem thêm: Top 7 Doanh Nghiệp Thiết Kế Website Uy Tín Nhất Việt Nam
Chiến lược Website Marketing hiệu quả
Một chiến lược Marketing cho website muốn thành công thì không thể tách rời riêng rẽ với chiến lược Marketing tổng thể và chiến lược kinh doanh của công ty. Vì thế, khi lên chiến lược Website Marketing, bạn vẫn cần xác định rõ các yếu tố quan trọng sau:
1. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
Nếu không có sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận, điều này có thể sẽ khiến bạn gặp sai lầm trong chiến lược phía trước.
Xác định và tìm hiểu về đối tượng mục tiêu là vấn đề cần được ưu tiên:
- Đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp những vấn đề nào và quan tâm đến những chủ đề nào?
- Họ thường sử dụng những phương tiện nào trên internet?
- Họ có tập trung lại ở nhóm mạng xã hội hay diễn đàn nào?
- Họ đang theo dõi những trang tin tức nào?
2. Đối thủ của bạn đang cạnh tranh với bạn như thế nào?
Bạn đang tìm những cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng truy cập vào “trụ sở trực tuyến” của mình, và đây là cuộc chơi không chỉ của bạn mà còn có sự tham gia của hàng loạt đối thủ. Cuộc chạy đua này lại càng cam go hơn khi Content Marketing đóng vai trò trọng tâm. Ngoài đối thủ trực tiếp của bạn, thì các trang thông tin khác cũng có thể cung cấp đến người đọc với cùng một chủ đề.
3. Mục tiêu chiến lược Website Marketing của bạn là gì?
Có mục tiêu, bạn mới có thể lên kế hoạch cụ thể cần đẩy bao nhiêu nỗ lực, ngân sách cho hoạt động Marketing. Với mỗi loại mục tiêu sẽ có các phương án chiến lược khác nhau. D
Chiến lược áp dụng
Tiếp cận trên diện rộng.
Các kênh tiếp thị cho website thường áp dụng nhất:
- SEO: Đánh phủ rộng số lượng lớn từ khóa trong ngành của bạn. Thực tế, từ khóa trực tiếp về bán hàng (ví dụ: mua sữa rửa mặt trắng da) không nhiều, nhưng số lượng từ khóa thông tin (ví dụ: cách làm trắng da) lại lớn hơn rất nhiều. Để website mau chóng tiếp cận đến hàng ngàn người cùng lúc, bạn cần đầu tư vào SEO Content với đa dạng nội dung đáp ứng nhiều nhu cầu tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực của bạn. Bên cạnh các trang bán hàng, cung cấp các nội dung chất lượng, hữu ích kèm SEO từ khóa cho các bài viết này sẽ là cách hữu hiệu.
- Mạng xã hội: Bạn đã đầu tư nhiều thời gian trong việc nghiên cứu nhu cầu khách hàng và xây dựng nội dung chất lượng website, vậy thì tại sao lại không tận dụng các nội dung này để giới thiệu trên các fanpage, hay thực hiện các chiến dịch quảng cáo với hình thức “click to web”? Bên cạnh đó, gia nhập các group facebook phù hợp và giới thiệu các bài viết hữu ích của website sẽ dễ dàng được chấp nhận và sự tham gia thảo luận của các thành viên trong nhóm.
- Google Ads: Để quảng bá website thật nhanh chóng thì không thể không nhắc tới quảng cáo Google. Khoảng thời gian SEO từ khóa không thể ngày một ngày hai được. Trong lúc chờ đợi kết quả của SEO về, bạn có thể sử sụng quảng cáo Google Search để nội dung trên website được tiếp cận ngay lập tức với các nhu cầu tìm kiếm sát nhất. Đồng thời, quảng cáo hiển thị (Display) lại có thể tăng độ phủ của chiến dịch quảng bá website hơn rất nhiều.
- Email Marketing: Trong quá trình triển khai các hoạt động Marketing Online và cả Offline, bạn có thể đã thu thập được thông tin email của các khách hàng tiềm năng (như khi chạy quảng cáo tải ebook miễn phí trên facebook và khách hàng phải điền thông tin trước khi tải, hoặc khi bạn tổ chức chương trình khuyến mãi tại cửa hàng thì khách hàng cần cung cấp thông tin,…). Hãy tận dụng các nội dung hữu ích như đã nói ở trên để tiếp cận đến hộp thư của khách hàng tiềm năng và mời gọi họ vào website để đọc thông tin.
- Trên đây là những thông tin do cachthietkeweb.vn tổng hợp được, hy vọng thông tin sẽ bổ ích với bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: gobranding.com.vn, toancao.com,…)