1. Viral thông tin
Viral content chính là phương thức truyền thông marketing đạt kết quả tốt và tiết kiệm chi phí nhất vào thờI đIểm hiện tạI. Yếu tố này xuất hiện chính nhờ những thuật toán viral của kênh mạng xã hộI fb. Thay vì bạn phảI thủ công đI share, thì hãy tận dụng thuật toán để khiến nộI dung thông tin công việc tự động viral cho cộng đồng. Bạn hãy đầu tư vào nộI dung thông tin, tận dụng sức mạnh của thuật toán, khiến ngườI coi thích thú tương tác, và nộI dung nộI dung của bạn có thể được truyền bá rộng lớn. Đã qua rồI giai đoạn share thủ công rồI các độc giả ạ.
Trên mạng xã hộI facebook, nếu như bạn đăng bất cứ bàI nào ảnh hưởng đến bán hàng, bán hàng, có giá tiền, thì thường sẽ không nên ngườI đọc chú ý, lướt qua, thế là bàI viết chẳng tiếp cận được thêm ai cả, không hiệu quả. Thay vì vậy, hãy “thêm một ít vị”, sự sáng tạo, để hấp dẫn ngườI đọc.
Lấy ví dụ, đây chính là bàI bán hàng bảng giá dịch vụ đăng lên tường nhà mình. Thay vì đăng bảng giá nhàm chán, mình đăng status là mở quán ăn, đổI nó thành menu. Kèm theo đó, mình để vào những thành phần vui vui như: dịch vụ qua đêm, hack kênh social fb tuesday (“tuesday” ám chỉ ngườI thứ ba – tình nhân ngoạI tình).
Mục đích, thay vì 10 like như mình chờ đợI ở những bàI đăng bán hàng, nó được hẳn 76 like và 17 bình luận (nếu bỏ ảnh mặt mình đI chắc được không ít like hơn haha).
Vậy là chỉ cần 15 phút thiết kế bảng giá (bằng website canva), chỉ vớI một tí chút sáng tạo, post này đã viral cho hàng trăm ngườI.
2. Visual content thông tin
Người đọc rất thích hình ảnh nhiều, đọc chữ ít. Vậy nên, hãy đầu tư vào hình ảnh đẹp, thay vì chỉ chữ không. Hãy giảm lượng text càng ít càng tốt, thay chúng bằng hình ảnh.
Mình sẽ chọn tấm ảnh có lượng chữ ít và gọn hơn để chạy quảng cáo. Vì ngay cả kênh Facebook cũng thích những tấm ảnh có lượng text <20%, nếu như lượng text vượt quá >20%, phần mềm xã hội kênh Facebook sẽ tăng giá cả ads và khiến cho bạn phải tốn khoản chi nhiều hơn.
3. SEO Topic content thông tin
Seo là kênh quảng bá rất cần thiết, giúp đưa site của bạn lên trang nhất google, và hiển thị cho hàng ngàn chúng ta. Và để seo đạt kết quả tốt, site của bạn phảI mạnh về lĩnh vực đó.
Đã qua rồI cáI thờI chỉ cần spam keyword là lên top. Bây giờ thuật toán của google rất sáng tạo, nó luôn học ngôn ngữ con ngườI. Google không chỉ dừng lạI ở việc đọc keyword như trước, mà nó hiểu được thông tin nóI về đề tàI (topic) gì. Vì vậy, thay vì chỉ viết về một từ khóa nào đó, hãy viết nhiều bàI viết có ích về chủ đề đấy.
Vd về website của bản thân mình, thay vì chỉ chăm chăm viết về từ khóa “cách truyền thông marketing kênh social kênh facebook hiệu quả”, hãy viết các bàI viết gồm thông tin ảnh hưởng, có liên quan chủ đề này, vd như: “cách tạo ads kênh facebook, cách chọn đốI tượng ads, viết nộI dung truyền thông marketing thu hút,…”.
Sau đây là kế hoạch minh họa cho cách seo website theo chủ đề (seo topic content / topic cluster).
SEO Topic content thông tin
Một minh chứng rõ nét đấy là keyword “cách câu cá vượt sọc” (how to catch a cow fishing). Từ “cow” vừa có ý có nghĩa là “bò” vừa có nghĩa “cá vượt sọc”. thời điểm đầu tháng 10 năm 2019, khi tìm kiếm keyword này, Google trả mục đích ảnh hưởng đến “chăn nuôi bò” (cow). Nhưng cho đến ngày 25 tháng 10 năm 2019, Google đã hiểu truy vấn đó hơn và đánh giá được chữ “fishing” có ảnh hưởng hơn trong ngữ cảnh này, và đã đưa rõ ra mục đích là những site ảnh hưởng đến câu cá.
4. Video nội dung
Hành vi xem video ngày càng tăng trưởng mãnh liệt, nhờ vào sự tăng trưởng của smartphone điện thoại động, mạng wifi và 4G, sắp tới còn là 5G với tốc độ vượt bậc gấp 10 lần. Phần mềm clip như Youtube và TikTok tăng trưởng hơn khi nào hết, ngay cả kênh social kênh Facebook cũng phải tăng trưởng thêm hẳn một mục với tính năng chỉ để cho việc xem video, để rất có thể cạnh tranh với Youtube. Những kênh youtube hoặc mạng xã hội kênh Facebook fanpage với những series clip hay được đón xem rất nhiều: Bà Tân Vlogs, Welax,…
video content
Không những video quảng cáo, mà live video cũng sẽ ngày càng phần đông người biết đến. Những skill như clip editor cũng có thể được săn đón. Nếu là một nhân viên tiếp thị, hoặc nhà bán hàng, hãy tập luyện kỹ năng quay clip và edit clip đi nhé.
5. Chatbot
Chatbot là công cụ giúp auto việc giải đáp tin nhắn trên kênh mạng xã hội Facebook. Thay vì phải trả lời từng người mua hàng, chatbot sẽ hỗ trợ bạn hoạt động tự động trả lời hàng ngàn người dùng theo một kịch bản đã có sẵn, giúp tiết kiệm giờ giấc, công sức, nhân viên.
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ chatbot hoàn toàn có thể tích hợp trực tiếp vô kênh social FB trang cá nhân, như: ManyChat, Chatfuel,… Việc set up và thiết lập cũng không hề khó hiểu như khi bạn làm một cái website.
6. Remarketing ads
Đây cũng là 1 trong những xu thế truyền thông tiếp thị online có tác động trong năm 2020: truyền thông marketing tiếp thị lại (Remarketing) cho một nhóm đối tượng nhỏ hơn gồm những người mua hàng tiềm năng của bạn.
Nguyên nhân cần remarketing đó là: mong muốn và hành vi tìm kiếm trên internet của người tiêu dùng ngày càng đa dạng, phân hóa, cùng sự gia tăng số lượng cơ quan cạnh tranh hơn, làm cho doanh nghiệp cần kiểm tra ra nhóm người dùng khả thi nhất (nhóm người mua hàng ngách) và remarketing lại nhiều lần, tăng sự âu yếm, đáng tin, trung thành của quý khách hàng.
remarketing ads google / website
Remarketing hoàn toàn có thể ứng dụng cho cả quảng cáo kênh mạng xã hội Facebook và quảng cáo Google.
Remarketing quảng cáo kênh social kênh Facebook
Lúc này, bạn có thể điều tiết content truyền thông marketing để phù hợp với đối tượng cần remarketing (những người đã từng vào site, hoặc đã từng tương tác với nội dung quảng cáo trên Facebook, đã từng nhắn tin vào fanpage,…)
7. Local seo / Google maps
Hẳn bạn đã từng nghe về seo (search engine optimization) vớI những nghề liên quan đến quy trình đưa website lên trang nhất của google khi ngườI tận dụng tìm kiếm.
Năm 2020 con ngườI sẽ nhìn thấy sự bùng phát của các dịch vụ seo trên google bản đồ. Local seo rất quan trọng cho những công ty có cửa hàng hàng, bởI vì ngườI dùng nay đã có thóI quen sử dụng bản đồ google map để tìm kiếm những dịch vụ ở gần vị trí của họ nhất.
Lúc đó, độ khó cho những địa đIểm hiển thị trước tiên trên bản đồ khu vực (tốI ưu tìm kiếm địa phương) sẽ trở nên khốc liệt hơn lúc nào hết.
Hình phía dướI là vd khi mình đang seo cho từ khóa “giày tây nam” cho shop đông hảI để nó hiển thị lên bản đồ.
Xem thêm: Tổng hợp các kênh bán hàng trực tuyến uy tín mới nhất 2020
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo chính: Clickdigital)